Thứ ba, 19/11/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử đạt 296.000 tỉ đồng vào năm 2027

T.Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Đến năm 2027, doanh thu xuất khẩu thông qua thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt 296.300 tỉ đồng. Những năm tới, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đang hướng tới việc mở rộng thị trường đến các nước như Mỹ, Nhật Bản và nhiều nước khu vực châu Âu.

Năm 2022, khoảng 1.300 doanh nghiệp tiếp cận chương trình và thông tin, kiến thức thông qua các khóa đào tạo liên quan đến xuất khẩu trên sàn thương mại điện tử. Ảnh: TL

Theo nghiên cứu mới nhất của Access Partnership, nếu các doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ đầy đủ và thúc đẩy tốc độ áp dụng thương mại điện tử để xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ thì đến năm 2027, doanh thu xuất khẩu thông qua thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt đến 296.300 tỉ đồng, theo website của Bộ Công Thương.

Kết quả khảo sát 300 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) tại Việt Nam do Access Partnership thực hiện cho biết, 86% doanh nghiệp cho rằng họ sẽ không thể thực hiện việc xuất khẩu sản phẩm nếu không có thương mại điện tử. Trong 5 năm tới đây, doanh nghiệp MSMEs địa phương cũng đang hướng tới việc mở rộng thị trường đến các quốc gia khác như Mỹ, Nhật Bản và nhiều nước khu vực châu Âu.

Theo TTXVN, thông tin tại hội nghị thương mại điện tử xuyên giới “Tinh hoa châu Á, bứt phá toàn cầu” diễn ra ngày 7-6, thời gian qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang thực hiện nhiều giải pháp để phát triển các chương trình liên quan đến chuyển đổi số; hoàn thiện các chính sách về xuất khẩu trực tuyến, tìm hiểu các rào cản mà các doanh nghiệp gặp phải nhằm đưa ra các giải pháp tháo gỡ; cung cấp tài liệu giáo dục và các chương trình đào tạo liên quan, góp phần giúp doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, tiến đến quy mô toàn cầu.

Chẳng hạn, năm 2022, khoảng 1.300 doanh nghiệp tiếp cận chương trình và thông tin, kiến thức thông qua 9 khóa đào tạo liên quan đến kinh doanh, xuất khẩu trên sàn thương mại điện tử do Amazon Global Selling, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các địa phương tổ chức.

Cũng theo bản tin này, về các xu hướng dự báo cho hàng hóa và thương hiệu Việt Nam khi bước ra thế giới, đại diện phía Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử bán lẻ ở Việt Nam khoảng 20%/năm. Năm qua, giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng 45% so với cùng kỳ.

Đồng thời, năm 2022, số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia bán hàng qua Amazon tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu cũng đạt tới gần 10 triệu sản phẩm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới