Thứ Tư, 17/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

2022, đầu tư thế nào để sinh lời từ bất động sản?

Hồng Vân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Năm 2022, dù bất động sản (BĐS) được đánh giá là kênh đầu tư an toàn nhưng nhà đầu tư cần phải có kế hoạch tài chính đúng đắn trước khi quyết định chọn BĐS làm kênh sinh lời.

Đầu tư gì để cuối năm 2022 có lời?

Theo khảo sát mới đây của viện nghiên cứu thị trường DXS, có đến 64% người được khảo sát lựa chọn BĐS là loại tài sản ưu tiên đầu tư trong năm 2022; 14,7% người lựa chọn đầu tư vào chứng khoán; 7,3% người đầu tư vào tiền điện tử; 3,7% người gửi tiết kiệm và mua vàng. Nhờ tín hiệu lạc quan của kinh tế vĩ mô, đầu tư công, Việt Nam mở cửa trở lại trong thời gian tới và nhu cầu về nhà ở của người dân vẫn còn rất lớn, BĐS tiếp tục làm nơi “trú ẩn” cho dòng tiền đầu năm 2022.

Các chuyên gia cho rằng thời gian qua thị trường TPHCM chịu sự tác động của dịch Covid-19 nên các nhà đầu tư có xu hướng “Bắc tiến”, đẩy mặt bằng thị trường nhà phố và nhà riêng tăng giá từ 12 – 16%. Trong khi đó, tại TPHCM giá chỉ tăng 8% đối với nhà phố và 2% với nhà riêng. Bước sang năm 2022, khi các hoạt động sản xuất tại TPHCM trở lại bình thường, dòng tiền sẽ rút chuyển vào khu vực phía Nam và các vùng lân cận.

Theo các chuyên gia BĐS vùng ven đô thị lớn tiếp tục là phân khúc sinh lời cao trong năm 2022.

Với những người có tiền nhàn rỗi, tiền gửi ngân hàng thì việc đầu tư vào BĐS để biến thành tài sản tích lũy về lâu dài là an toàn. Thời điểm này, ngoài phân khúc truyền thống là đất nền và nhà phố, theo chuyên gia Phan Minh Chánh, có hai loại hình BĐS khác mà nhà đầu tư có thể quan tâm. “BĐS đô thị vùng ven, BĐS nghỉ dưỡng sẽ là 2 kênh sáng nhất của thị trường năm 2022 vì tỷ suất lợi nhuận sẽ cao hơn các phân khúc khác, với tầm nhìn trung và dài hạn”, ông Chánh nhận định.

Theo ông Chánh, tỉ suất lợi nhuận BĐS vùng ven trong năm 2022 sẽ đạt khoảng 20 – 25%; BĐS nghỉ dưỡng khoảng 10 – 15%. Tuy nhiên không nên chạy theo các dự án phân lô bán nền không rõ ràng, hay các khu đất dự án vẫn chưa được xác nhận quy hoạch. Bởi những cơn đóng băng cục bộ sau sốt ảo đã khiến không ít nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm cũng chịu cảnh chôn vốn. Vì vậy, định nghĩa kênh đầu tư an toàn, lợi nhuận hấp dẫn chỉ dành cho những nhà đầu tư không bỏ tiền chạy theo các cơn sốt đất.

Nhà đầu tư cần xây dựng kế hoạch tài chính kỹ để tránh rủi ro khi sử dụng đòn bẩy tài chính trong đầu tư BĐS.

Đòn bẩy tài chính là một trong những chiến lược được các nhà đầu tư sử dụng khi tham gia vào thị trường bất động sản. Đòn bẩy được tạo ra bằng cách sử dụng vốn vay làm nguồn tài trợ khi đầu tư, cho phép khách hàng mua được một tài sản giá trị lớn hơn, qua đó tối ưu tỷ suất lợi nhuận so với việc bỏ ra 100% giá trị tài sản. Tuy nhiên, các nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính từ ngân hàng cần phải cẩn trọng, không nên “bỏ trứng vào một giỏ” mà chỉ nên dùng 70% số vốn mình có để đầu tư bất động sản; 30% còn lại nên cất giữ để đảm bảo nguồn vốn lưu động, tránh rủi ro.

Gem Sky World – điểm sáng cho nhà đầu tư trong năm 2022

Các dự án nhà ở hình thành trong tương lai được đánh giá là đem lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư do khách hàng thường được mua giá tốt từ chủ đầu tư. Đặc biệt, nhiều chuyên gia khuyên nên tìm kiếm sản phẩm nằm tại khu quy hoạch đô thị, bởi khi hạ tầng giao thông được hoàn thiện, các tiện ích thành hình thì giá trị của bất động sản trong đó cũng đã tăng giá.

Dự án Gem Sky World được chú ý bởi tính pháp lý minh bạch, quy hoạch.

Đơn cử như dự án Gem Sky World tại Long Thành, Đồng Nai. Nằm trong quy hoạch vùng đô thị Cảng hàng không quốc tế Long Thành, lợi thế tăng giá của Gem Sky World không chỉ đến từ các công trình đầu tư công như cảng hàng không, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu mà còn đón đầu tiềm năng phát triển của địa phương như vùng đô thị Bình Sơn, vùng dịch vụ thương mại – đô thị hỗn hợp phía Tây Long Thành; vùng khu vực chức năng đặc thù sân bay Long Thành; vùng công nghiệp đô thị dịch vụ – nông nghiệp công nghệ cao phía Nam sân bay Long Thành.

Trong những năm tới, sẽ có nhiều khu công nghiệp được xây dựng hạ tầng và tiến hành cho các doanh nghiệp thứ cấp thuê đất để làm nhà xưởng sản xuất. Như vậy đội ngũ chuyên gia, lực lượng công nhân về Long Thành làm việc trong các khu công nghiệp (KCN) ngày một nhiều, nhu cầu tìm kiếm nơi an cư cũng theo đó tăng lên.

Bên cạnh đó, dự án Gem Sky World không chỉ “ghi điểm” bởi tiện ích nội khu đa dạng, phong phú như trung tâm mua sắm, công viên trung tâm và công viên vệ tinh, hệ thống trường học và dịch vụ y tế, mà khoảng cách di chuyển vào trung tâm TPHCM chỉ từ 25 – 30 phút giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Vừa qua, thông tin về việc khởi công đường vành đai 3 TPHCM trong nỗ lực tạo bước đột phá về hạ tầng, thúc đẩy kinh tế phục hồi sau đại dịch cũng được công chúng đặc biệt quan tâm.

Được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng kết hợp với hệ thống tiện ích nội khu đa dạng và đồng bộ, môi trường sống xanh với mức giá hợp lý chỉ từ 5 tỉ đồng/căn nhà phố, Gem Sky World đang là sản phẩm hấp dẫn cho cả giới đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực.

Vui lòng truy cập https://gemskyworld.vn để biết thêm thông tin chi tiết về Gem Sky World.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới