(KTSG Online) – Mặc dù có nhiều lợi thế, nhưng đến nay, du lịch đường sông TPHCM được đánh giá là phát triển chậm, chưa tương xứng với tiềm năng.
Câu hỏi đặt ra là TPHCM đã có một con sông Sài Gòn tạo được giá trị bản sắc riêng, cùng hệ thống kênh rạch, sông ngòi đa dạng, vậy cần phải đầu tư hệ thống tàu thuyền, bến cảng, chỉnh trang hai bên bờ sông Sài Gòn cũng như quảng bá ra thế giới như thế nào để du lịch TPHCM thật sự mang bản sắc “đô thị sông nước”?
Trong phần đối thoại dưới đây, nhà báo Hồng Văn của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã có cuộc trò chuyện với chuyên gia du lịch sông nước Phan Xuân Anh để tìm câu trả lời cho các vấn đề này.