Thứ sáu, 10/01/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Viettel hợp tác MB, thúc đẩy phổ cập tài chính số toàn dân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sự hợp tác giữa Viettel và MB đã đánh dấu bước tiến mới trong hành trình mở rộng mạng lưới giao dịch toàn quốc và thúc đẩy tài chính số, góp phần tạo động lực tăng trưởng bền vững.

Từ sáng kiến phổ cập tài chính số…

Hợp tác ký kết triển khai giữa MB và Viettel, ngày 26-12-2024.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, tài chính số được ví như mạch máu của nền kinh tế số và hoạt động đại lý ngân hàng là một trong những sáng kiến đổi mới nổi bật, giúp thúc đẩy khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính cho người dân và phổ cập tài chính số cấp quốc gia.

Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng về các dịch vụ ngân hàng thuận tiện, cuối tháng 12-2024, Viettel và Ngân hàng Quân đội (MB) đã chính thức hợp tác triển khai mô hình đại lý thanh toán trên cả nước. Hơn 2.000 cửa hàng, siêu thị và bưu cục thuộc hệ thống Viettel Store và Viettel Post được chuyển đổi thành đại lý thanh toán của MB, mang đến sự tiện ích vượt trội cho người dùng.

Được biết, 12 năm qua, hai bên đã thử nghiệm mô hình đại lý thanh toán trên 63 tỉnh thành, đạt được nhiều thành tựu nổi bật, tạo nên một trong những hệ thống giao dịch hiệu quả nhất Việt Nam với hàng trăm ngàn điểm giao dịch, cửa hàng, bưu cục Viettel phủ khắp toàn quốc.

… Đến thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện cấp quốc gia

Trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) góp phần quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của tập đoàn và xây dựng nền tảng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số của đất nước. Viettel Digital đã xây dựng sản phẩm chủ lực Viettel Money trở thành hệ sinh thái tài chính số toàn diện tại Việt Nam, do những kỹ sư người Việt xây dựng với hơn 350 tính năng được cá nhân hóa, đa dạng theo nhu cầu của người dùng.

Viettel Money hiện đang phục vụ gần 27 triệu khách hàng, chiếm lĩnh Top 1 thị phần thanh toán dịch vụ thiết yếu (điện, nước, Internet…) và thanh toán học phí trên cả nước. Các lĩnh vực khác như giao thông, viễn thông và hành chính công cũng đạt vị thế đứng đầu về giao dịch và độ phủ. Đặc biệt, số lượng khách hàng đang sử dụng Mobile Money của Viettel Money đứng số 1 về thị phần, trong đó hơn 70% người dùng sinh sống ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Thành công này không chỉ là kết quả từ nỗ lực sáng tạo và công nghệ của Viettel Digital mà còn là minh chứng cho sự tin tưởng và ủng hộ của người dân đối với các dịch vụ tài chính số tại Việt Nam.

Cùng với đó, các sáng kiến như mô hình đại lý ngân hàng không chỉ giải quyết bài toán về tiếp cận tài chính mà còn trở thành động lực quan trọng trong hành trình chuyển đổi số. Bằng việc tận dụng mạng lưới phủ khắp quốc gia của Tập đoàn Viettel, Viettel Digital với sản phẩm chủ lực là Viettel Money đã phát huy tối đa sức mạnh của mình, góp phần thu hẹp khoảng cách tài chính giữa thành thị và nông thôn. Những nỗ lực này không chỉ mang lại giá trị cho người dùng mà còn đóng góp lớn cho nền kinh tế địa phương thông qua việc thúc đẩy phát triển kinh tế vùng sâu, vùng xa, thúc đẩy phát triển bền vững.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới