(KTSG Online) - Hôm nay (7-2), Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức lễ thông xe đưa vào khai thác 2 đoạn tuyến với chiều dài hơn 10km thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành.
- Đi lại trên 10km cao tốc Bến Lức – Long Thành dịp Tết như thế nào?
- Cao tốc Bến Lức – Long Thành có thể ‘lỡ hẹn’ do đường nối vẫn chưa xong
![Cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh: Minh Hoàng](https://cdn.thesaigontimes.vn/wp-content/uploads/2023/06/bllt-4.jpg)
TTXVN đưa tin, hai đoạn tuyến này là đoạn từ nút giao TPHCM - Trung Lương đến nút giao quốc lộ 1A và đoạn từ nút giao Phước An đến nút giao quốc lộ 51. Việc đưa vào khai thác 2 đoạn tuyến thuộc cao tốc Bến Lức- Long Thành đánh dấu mốc quan trọng về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách của các đơn vị liên quan.
Trước đó, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán 2025, từ ngày 23-1-2025, VEC đã đưa vào khai thác tạm thời 2 đoạn tuyến nêu trên.
Tại buổi lễ, đại diện VEC cho biết, trong quí 3-2023, dự án được tái thi công. Đến nay, một số đoạn tuyến đã cơ bản hoàn thành.
Theo kế hoạch, đoạn tuyến phía Tây, đoạn từ Km3+420 ÷ Km21+739,5 và đoạn tuyến phía Đông, đoạn từ Km35+900 ÷ Km50+530 sẽ thi công xong trước ngày 30-4-2025. VEC đặt mục tiêu hoàn thành toàn bộ cao tốc Bến Lức - Long Thành trong năm 2026.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng mức đầu tư gần 29.600 tỉ đồng với chiều dài gần 58km, đi qua 3 địa phương gồm Long An, TPHCM và Đồng Nai. Dự án khi hoàn thành sẽ kết nối giao thông đồng bằng sông Cửu Long và vùng Đông Nam bộ, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cao tốc này được khởi công hồi tháng 10-2014, dự kiến hoàn thành năm 2019. Tuy nhiên, khi thi công đạt 80% khối lượng thì gặp vướng mắc về cơ chế, chính sách, sặc biệt là về vốn nên phải ngừng thi công trong nhiều năm.