Chủ Nhật, 6/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

100 doanh nghiệp sẽ đến Hà Giang tìm cách phát triển du lịch

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

100 doanh nghiệp sẽ đến Hà Giang tìm cách phát triển du lịch

Đào Loan

100 doanh nghiệp sẽ đến Hà Giang tìm cách phát triển du lịch
Doanh nghiệp du lịch của TPHCM và Hà Giang ký kết hợp tác xúc tiến điểm đến và phát triển sản phẩm để thu hút khách du lịch đến Hà Giang - Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) - Vào tháng 8 tới, tỉnh Hà Giang sẽ hợp tác với Hiệp hội Du lịch Việt Nam đưa khoảng 100 doanh nghiệp lữ hành đến khảo sát du lịch và tìm cách phát triển sản phẩm để đưa du khách đến Hà Giang.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, những doanh nghiệp trên đến từ nhiều địa phương và đây là lần đầu tiên có đợt khảo sát du lịch với quy mô lớn như thế này, với kỳ vọng sẽ đưa Hà Giang trở thành một điểm đến được nhiều khách du lịch biết đến.

Trước khi 100 doanh nghiệp này đến, tỉnh Hà Giang cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức chương trình giới thiệu điểm đến tại TPHCM và ký kết hợp tác với hiệp hội du lịch các địa phương như Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM cùng 14 doanh nghiệp du lịch ở phía Nam.

Ông Nguyễn Văn Tấn, Tổng giám đốc Công ty Du lịch JTB-TNT Co., LTD, cho biết trước đây, công ty đã từng khảo sát Hà Giang nhưng chưa đưa khách quốc tế đến vì địa phương còn những hạn chế về giao thông, dịch vụ cho du khách... Tuy nhiên, sau chương trình xúc tiến du lịch này, công ty sẽ khảo sát lại để đưa khách quốc tế, đặc biệt là khách Nhật Bản, lượng khách chính của công ty, đến du lịch Hà Giang.

"Chúng tôi đã ký kết với doanh nghiệp du lịch Hà Giang để xúc tiến điểm đến và phát triển sản phẩm cho du khách vì thấy nơi này hiện có thể trở thành điểm du lịch cho khách hàng của chúng tôi", ông nói với TBKTSG Online vào hôm nay (21-7-2017), bên lề sự kiện xúc tiến du lịch Hà Giang tại TPHCM.

Hà Giang nổi tiếng với cao nguyên đá Đồng Văn, lễ hội tam giác mạch, lễ hội chợ tình Khâu Vai cùng những danh thắng như đèo Mã Pì Lèng... đang thu hút nhiều khách du lịch.  Năm 2016, có hơn 853.000 lượt khách đến Hà Giang, tăng 11,9% so với năm 2015, trong đó có hơn 176.000 lượt khách quốc tế. Doanh thu du lịch, dịch vụ vào năm 2016 đạt khoảng 795 tỉ đồng, tăng 13% so với năm trước. Khoảng 30% trong tổng số khách du lịch đến Hà Giang đi theo tour của các công ty du lịch.

Tỉnh hiện có hai công ty lữ hành quốc tế và năm công ty lữ hành nội địa. Hà Giang chưa có khách sạn 4-5 sao. Cả tỉnh hiện chỉ có 1 khách sạn 3 sao, 18 khách sạn 2 sao, 42 khách sạn 1 sao, 134 nhà nghỉ và 21 homestay.

Mời đọc thêm:

Du lịch có trách nhiệm cùng người Mông

Đà Nẵng khuyến cáo không xây khách sạn dưới 3 sao

Để phát triển du lịch homestay

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới