Thứ Tư, 7/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Đà Nẵng “rủ” khách Ấn Độ đến tổ chức đám cưới

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Đà Nẵng “rủ” khách Ấn Độ đến tổ chức đám cưới

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Các doanh nghiệp lữ hành Đà Nẵng đang tìm cách rủ khách du lịch Ấn Độ – đối tượng phần lớn là giàu và chịu chi tiêu nhiều – đến Đà Nẵng nghỉ dưỡng và tổ chức đám cưới.

Đà Nẵng “rủ” khách Ấn Độ đến tổ chức đám cưới
Doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ trao đổi bên lề hội thảo xúc tiến du lịch. Ảnh: Indochina Unique Tourist.

Thông tin này vừa được các doanh nghiệp chia sẻ tối nay, 25-7, sau khi tham gia buổi hội thảo Giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Mumbai Ấn Độ ngày hôm nay. Buổi hội thảo này thu hút hơn 100 doanh nghiệp Ấn Độ nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch Ấn Độ với sự tham gia của 14 doanh nghiệp từ Đà Nẵng và Hội An cùng lãnh đạo du lịch Đà Nẵng kéo dài đến hết thứ Bảy, 27-7-2019.

Theo ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Công ty Omega Tours, sau các cuộc trao đổi tại với các doanh nghiệp Ấn Độ thì được biết các doanh nghiệp rất quan tâm đến Đà Nẵng, Hội An và Huế – nơi có nhiều resort 5 sao, phù hợp cho nghỉ dưỡng và tổ chức lễ cưới sang trọng.

“Việc hợp tác cũng rất tiềm năng. Các công ty chuyên về tổ chức đám cưới cũng muốn tìm hiểu tiềm năng tại đây”, ông Anh nói và cho biết thêm trong tháng 8, công ty sẽ mời các khách hàng đến Đà Nẵng trải nghiệm dịch vụ cưới.

Tuy nhiên, theo ông Anh cũng như các doanh nghiệp tham gia xúc tiến như Indochina Unique Tourist, Vietnam TravelMart… , để có thể “rủ” đối tượng khách chi tiêu cao này thành công, còn nhiều việc phải làm, từ việc mở đường bay đến chính sách visa và chất lượng điểm đến (chất lượng tiệc cưới tại resort, dịch vụ ăn uống, mua sắm, phù hợp với người Ấn Độ. “Hiện nay mới chỉ có các chuyến bay gián tiếp từ Ấn Độ đến Việt Nam và Đà Nẵng do hãng hàng không Bangkok Airways khai thác vì khách Ấn Độ đến các nước Thái Lan, Malaysia… qua đường bay này rất nhiều”.

Ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Indochina Unique Tourist, cũng tham gia đợt xúc tiến này đưa ra ý kiến cần sớm mở các đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Việc mở rộng các chính sách visa cũng nên được tính toán.

Theo ông Thủy, đây là những điều kiện đầy và đủ để thu hút khách từ thị trường này. “Chúng tôi dự định sẽ tổ chức đoàn Famtrip mời các doanh nghiệp Ấn Độ đến Đà Nẵng tham quan vào đầu tháng 9”, ông Thủy nói và cho biết nếu thu hút đối tượng khách này thành công sẽ giúp đa dạng hóa thị trường. Ông cũng gợi ý Bangkok Airways có thể mở những đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Bà Phùng Phạm Thanh Thúy từ Sunworld thì cho biết để thu hút đối tượng khách có nhu cầu riêng biệt này thì phải tạo ra sản phẩm riêng biệt. Các công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn, điểm cung cấp dịch vụ giải trí…cùng bắt tay nhau để tạo ra sản phẩm riêng biệt này.

Tham gia phát biểu tại hội thảo, ông Trần Xuân Thủy, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Ấn Độ, cũng chia sẻ thị trường miền Trung rất thích hợp cho khách Ấn Độ. Khách sau khi nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng có thể tham quan Huế và Hội An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới