Vinacafé Biên Hòa có Tổng giám đốc mới
Vân Phong
(KTSG Online) - Ông Lê Hữu Thăng đã trở thành Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa sau khi được Đại hội đồng cổ đông năm 2021 của doanh nghiệp của thông qua đề cử bổ nhiệm.
Ông Lê Hữu Thăng (trái) trở thành Tổng giám đốc Vinacafe Biên Hòa. Ảnh: DNCC |
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa đã thông qua quyết định bổ nhiệm ông Lê Hữu Thăng giữ chức vụ tổng giám đốc của doanh nghiệp.
Ông Thăng có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và từng giữ các vị trí chủ chốt về nghiên cứu và phát triển, vận hành các tổ hợp sản xuất, chế biến cà phê hiện đại tại các công ty đa quốc gia hoạt động tại Mỹ, Thụy Sỹ, Úc, Nga, Thái Lan và Việt Nam.
Trước đó, ông Phạm Hồng Sơn - Chủ tịch HĐQT Vinacafé Biên Hòa cho biết doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển để sáng tạo các giải pháp mới, đột phá về công nghệ. Qua đó, gia tăng năng lực cạnh tranh, nâng cao tỷ lệ thu hồi và quan trọng hơn là nâng cao năng lực phát triển sản phẩm mới.
“Đặt người tiêu dùng làm trọng tâm tiếp tục là chiến lược cốt lõi để Vinacafé Biên Hòa hiện thực hóa sứ mệnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người Việt”, ông Sơn nói tại Đại hội.
Về kế hoạch kinh doanh, Vinacafé Biên Hòa đặt mục tiêu doanh thu thuần 2.900-3.000 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông Công ty từ 710-730 tỉ đồng.
Ngoài ra, doanh nghiệp dự kiến đẩy mạnh ngành hàng nước giải khát dựa trên sản phẩm chủ lực là cà phê. Theo đó, nhiều sản phẩm mới sẽ được đưa ra thị trường với mục tiêu biến cà phê thành một thức uống được ưa chuộng và sử dụng hàng ngày ở Việt Nam.
Năm 2020, Vinacafé Biên Hòa ghi nhận doanh thu thuần ở mức 2.901 tỉ đồng dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 và giá nguyên liệu tăng. Còn lợi nhuận thuần sau thuế được doanh nghiệp phân bổ cho cổ đông của Công ty ở mức 724 tỉ đồng.
Doanh nghiệp cũng chi trả cổ tức cho các cổ đông với tỉ lệ 250%.
Lý giải kết quả này, đại diện Vinacafé Biên Hòa cho biết doanh nghiệp đã chuyển đổi thành công từ mô hình bán hàng sang xây dựng thương hiệu nhằm giúp các nhãn hàng, gồm: B’fast, Wake up Sài Gòn, Phinn, Wake-up 247 tiếp tục duy trì vị thế là các trụ cột giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận.
Bên cạnh đó, hệ thống phân phối rộng lớn của Masan Consumer và chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+ cũng giúp Vinacafé Biên Hòa tiếp tục củng cố thế mạnh chuỗi phân phối sâu rộng với độ bao phủ nhanh từ nông thôn đến thành thị.