Thứ Bảy, 28/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Viettel và hành trình thiện nguyện mùa Covid-19

Vân Ly

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) không chỉ là một trong những doanh nghiệp nhà nước hoạt động hiệu quả luôn được Chính phủ Việt Nam “nêu gương”. Mà đây còn là tập đoàn luôn tự ý thức được trách nhiệm, sứ mạng của mình trong hoạt động vì cộng đồng. Hoạt động đó càng được đẩy mạnh hơn trong thời gian gần đây, khi Việt Nam trải qua những khó khăn, thách thức trong đại dịch Covid-19, khi Chính phủ cần sự chung sức của các doanh nghiệp lớn, còn người dân cần sự giúp đỡ, thiện nguyện của các doanh nghiệp.

Nói về việc đầu tư cho các chương trình hỗ trợ cộng đồng, nhiều thế hệ lãnh đạo của tập đoàn này cho biết, Viettel phát triển mạnh cũng là nhờ cộng đồng, khách hàng, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ. Do đó tập đoàn này muốn có những hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng như lời tri ân đến cộng đồng, cũng như để giúp cho cộng đồng có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Viettel hỗ trợ các tỉnh/thành phố, ủng hộ các quỹ phòng chống dịch Covid-19

Ngày 31-8 vừa qua, tập đoàn Viettel Hà Nội đã tổ chức trao tặng 46 bộ truy cập internet không dây 4G cho 23 chốt kiểm dịch của Công an Thành phố Hà Nội. Theo đó, mỗi chốt kiểm dịch sẽ được trang bị 2 thiết bị truy cập wifi kèm SIM4G và lưu lượng data đảm bảo phục vụ lực lượng chức năng và người dân trong việc khai báo y tế điện tử trước khi qua chốt, hạn chế ùn tắc giao thông và nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Tổng kinh phí của chương trình hỗ trợ trị giá gần 150 triệu đồng.

Đồng hành với thủ đô trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Viettel Hà Nội mới đây đã trao tặng 500 triệu đồng cho Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.

Trong tháng 8-2021, đồng hành cùng các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Viettel các tỉnh, thành phố trên cả nước đã tiến hành trao tặng kinh phí từ 200 triệu đến 1 tỷ đồng cho chính quyền sở tại. Tổng kinh phí Viettel hỗ trợ cho các địa phương dịp này lên tới 15,9 tỉ đồng.

Tại TPHCM, nơi đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp, Viettel TPHCM đã lắp thêm các trạm tạm, bố trí xe phát sóng lưu động, hỗ trợ Internet tốc độ cao và bộ phát Wi-Fi miễn phí cho các bệnh viện dã chiến, khu vực cách ly… Đây cũng là địa phương Viettel dành nguồn kinh phí lớn nhất là 1 tỷ đồng hỗ trợ chung tay hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh.

Ngoài các chương trình trên, Viettel cũng đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức chương trình “Đơn hàng thiết yếu 0 đồng” từ ngày 18-8 đến 3-9 để trao tặng 6.000 phần quà cho người dân 6 tỉnh miền Nam, hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo đó “Đơn hàng thiết yếu 0 đồng” sẽ có mặt tại 12 địa điểm thuộc địa bàn 6 tỉnh thành là TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh và Bà Rịa – Vũng Tàu để trao tặng 6.000 phần quà với tổng trị giá 3 tỉ đồng. Trong đó, 3.000 phần quà được dành tặng người dân tại TPHCM và Bình Dương, hai địa phương đang gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch hoành hành. Mỗi phần quà sẽ bao gồm: Gạo, trứng, cá khô, nước mắm, nước tương và một số gia vị cơ bản khác với giá trị tương đương 500.000 đồng.

Ngoài các khoản hỗ trợ và các chương trình hỗ trợ nêu trên, khi Chính phủ hình thành Quỹ vaccine phòng Covid-19 – kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp, cá nhân cho quỹ để Chính phủ có thể mua vaccine để tiêm miễn phí cho người dân –  Viettel đã đóng góp 450 tỉ đồng vào quỹ này. Theo Ban quản lý Quỹ vaccine phòng Covid-19, tính đến 17h ngày 8-9, quỹ này đã nhận được số tiền ủng hộ là 8.662 tỉ đồng. Như vậy có thể thấy số tiền mà Viettel đóng góp vào quỹ này không hề nhỏ.

Ngoài ra, toàn thể cán bộ, nhân viên của Viettel cũng đã quyên góp 19 tỉ đồng xây dựng Trung tâm hội chẩn từ xa cho ngành y tế.

Từ khi dịch bắt đầu bùng phát từ đầu năm 2020, với thế mạnh là doanh nghiệp công nghệ, Viettel đã hỗ trợ Chính phủ nhiều giải pháp quan trọng, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Viettel đã xây dựng hệ thống khám chữa bệnh từ xa Telehealth tới 1.300 cơ sở y tế trên toàn quốc, triển khai 700 điểm cầu tại các bệnh viện có các ca bệnh Covid-19. Doanh nghiệp này còn xây dựng Portal và app “Sức khỏe Việt Nam”, tờ khai y tế, bản đồ dịch bệnh, sổ sức khỏe điện tử, hộ chiếu vacxin Covid-19 trên toàn quốc.

Viettel cũng đã lắp đặt và kết nối tích hợp gần 4.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc.

Ông Lê Đăng Dũng – quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel cho biết: “Là doanh nghiệp chủ lực của đất nước, Viettel cam kết sẽ vừa đóng góp các giải pháp công nghệ vừa đi đầu trong việc đóng góp về tài chính quyết tâm cùng Chính phủ chống dịch”.

Viettel Gia Lai trao học bổng Vì em hiếu học năm học 2021-2022. Ảnh: Viettel

Trao tặng hơn 40 tỉ đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2021-2022

Ngoài việc hỗ trợ Chính phủ và cộng đồng mùa dịch với nhiều chương trình khác nhau, Viettel cũng không quên thực hiện chương trình “Vì em hiếu học”. Theo đó hơn 20.000 suất học bổng của chương trình Vì em hiếu học với tổng trị giá hơn 40 tỉ đồng sẽ được Viettel trao tặng cho các em học sinh trong năm học 2021-2022.

Đây là năm thứ 8 chương trình “Vì em hiếu học” của Viettel được triển khai và là năm đầu tiên mức học bổng cho mỗi em học sinh được tăng lên gấp đôi so với mọi năm. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng được trao bằng tiền mặt hoặc hiện vật sau khi khảo sát nhu cầu của các em học sinh.

Tùy theo tình hình dịch bệnh và kế hoạch triển khai năm học của từng địa phương, học bổng sẽ được trao tặng trực tiếp đến các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào, dân tộc, thiểu số, miền núi và các xã vùng bãi ngang ven biển, hải đảo thuộc 48 tỉnh/thành phố trên cả nước. Mỗi xã sẽ có 10 em học sinh được nhận học bổng (5 suất cho học sinh tiểu học; 5 suất cho học sinh trung học). Tiêu chí lựa chọn các em học sinh nhận học bổng là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống, học tập, rèn luyện và chưa được nhận hỗ trợ từ các chương trình khuyến học nào.

Chương trình “Vì em hiếu học” do Viettel phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội khuyến học Việt Nam triển khai từ năm 2014 với cam kết triển khai trong 10 năm. Sau 7 năm triển khai (2014-2020), chương trình đã thực hiện trao hơn 170.000 suất học bổng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng giá trị hơn 170 tỉ đồng.

Viettel cho biết tham gia chương trình tài trợ học bổng trên vì theo thống kê, mỗi năm vẫn có một số lượng không nhỏ các em học sinh phải bỏ học do hoàn cảnh sống còn nhiều khó khăn. Mong ước nhỏ bé như một bộ đồng phục mới, sách vở và dụng cụ học tập đầy đủ hay phương tiện để đến trường không phải em nào cũng có được. Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình “Vì em hiếu học” ngay từ khi triển khai đã giúp hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học, đồng thời kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên toàn Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp và lan rộng, học bổng Vì em hiếu học sẽ là món quà ý nghĩa đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới