Bao quanh bởi 5 kênh đào kỷ lục dài 3500m, Bizhouse Canal District – phân khu lớn nhất của dự án hơn 2 tỉ đô MerryLand Quy Nhơn được ví như trái tim phồn thịnh bên bờ biển miền Trung. Đây sẽ là nơi đón hàng vạn du khách trong nước và quốc tế mỗi ngày. Nơi mà ánh đèn không bao giờ tắt và thắp sáng bán đảo Hải Giang.
Trên bản đồ du lịch, bán đảo Hải Giang (Quy Nhơn) là cực tăng trưởng mới. Mang vẻ đẹp kỳ quan, Hải Giang sở hữu địa thế độc nhất vô nhị với sự hội tụ của biển xanh, núi cao và thung lũng thoai thoải, bờ biển hướng về phía Nam, làm nên bối cảnh vượt quá mong đợi để phát triển một điểm đến toàn cầu. Hải Giang chính là nơi tọa lạc của dự án thành phố bán đảo MerryLand Quy Nhơn trị giá hàng tỷ đô xứng tầm tiềm năng. Dự án được Tập đoàn Hưng Thịnh đầu tư với các siêu tiện ích, những công trình biểu tượng... làm nên cuộc chuyển mình đầy cảm xúc và ấn tượng của vùng bán đảo.
Một diện mạo mới cho Hải Giang đang hình thành. Ngay lúc này tới Hải Giang, đứng ở trung tâm MerryLand Quy Nhơn, điều ấn tượng nhất ở khởi điểm ban đầu chính là 5 dòng kênh đào bao quanh, xen giữa phân khu Bizhouse Canal District, ôm lấy quảng trường nhạc nước kỷ lục Việt Nam về diện tích. Bizhouse Canal District, phân khu lớn nhất thành phố bán đảo hiện lên vừa mộng mơ vừa pha trộn sắc màu chủ đạo mang tên “sôi động”.
Một “thung lũng thương mại” trên bến dưới thuyền…
Ngắm nhìn sự kết nối của dãy phố thương mại ven những dòng kênh, một nhà văn hóa Việt khi tới đây đã phải bình luận rằng, Bizhouse Canal District đã tái hiện chân thực một nền kinh tế sông nước trù phú như truyền thống xưa nhưng trong bối cảnh hoàn toàn mới: hiện đại và đẳng cấp. Từ thuở đất và nước hình thành, người Việt cổ đã dựa vào dòng sông trù phú để an cư. Tiếp nối hàng nghìn thế hệ, ý niệm về cuộc sống ven sông nước luôn trù phú và phồn thịnh chưa bao giờ phai mờ.
Trên thế giới, những đô thị lớn và văn minh ở các nước phát triển đều nằm bên những dòng chảy huyết mạch. Cư dân thượng lưu tìm về những dòng chảy để tận hưởng và nhân lên sự phồn thịnh như New York bên dòng Hudson, Paris bên dòng sông Seine thơ mộng, thành phố Melbourne xinh đẹp của Úc bên dòng Yarra, công viên Yeouido Hangang nổi tiếng Seoul bên dòng sông Hàn…
Cũng bởi ý niệm về sự trù phú ven sông đã chảy suốt chiều dài văn hóa lịch sử cùng minh chứng là những thành phố sầm uất, tất cả đủ khiến những ai tới Bizhouse Canal District đều nuôi trọn niềm tin về thương phố mới sầm uất và phồn hoa.
Niềm tin này càng vững chắc khi đơn vị tạo nên một "thung lũng thương mại" gồm 12 dãy phố bên kênh, sát biển, giữa núi non và thung lũng cùng hội ngộ, mang đến vô vàn hoạt động "trên bên dưới thuyền".
Nơi đây sẽ đón hàng vạn du khách quốc tế và trong nước mỗi ngày. Họ du ngoạn trên con thuyền Gondola lừng danh, đi dọc bờ kênh qua 12 tuyến phố, chiêm ngưỡng 33 cây cầu vọng cảnh với nhiều lối kiến trúc khác biệt. Chuyến du ngoạn trên dòng kênh khiến du khách chẳng thể bỏ lỡ sắc màu rực rỡ của dãy Bizhouse với kiến trúc riêng biệt từ Đông sang Tây hòa quyện vào nhau đến lạ kỳ.
Những lễ hội trên kênh đào, cuộc mua bán với tiếng cười rộn ràng của du khách nơi dãy phố thương mại vang vọng không dứt. Gam màu “nóng” đó không chỉ có trên dòng kênh mà còn tỏa ra trên quảng trường nhạc nước kỷ lục Việt Nam, nơi tập trung các hoạt động văn hóa, giải trí với quy mô lớn bậc nhất như những bữa tiệc âm thanh ánh sáng bằng công nghệ laser, 3D mapping hiện đại. Tất cả đã tạo nên một trung tâm du lịch giải trí hiện đại và hấp dẫn thực sự. Một không gian nghỉ dưỡng, kinh doanh bên dòng kênh đào, nối liền đại dương trù phú và phồn thịnh.
Bizhouse Canal District: Sinh lời 24/7
Nằm dọc trên những dòng kênh, nối thẳng tới quảng trường nhạc nước lớn, Bizhouse Canal District sở hữu thêm những lợi thế đặc biệt để được mệnh danh là kênh đầu tư có khả năng sinh lời 24/7.
Có thể nói, với thiết kế thông minh, đây là một phiên bản đảm bảo khả năng khai thác thang bậc nhu cầu cao nhất của con người thật linh hoạt. Theo đó, Bizhouse là loại hình có ưu thế “5 trong 1”, đáp ứng các nhu cầu khách hàng từ nghỉ dưỡng, phát triển kinh doanh, vui chơi, giải trí, mua sắm, trải nghiệm... cho tới đầu tư sinh lời. Loại hình thiết kế hoàn hảo này khiến cho Bizhouse có thể tận dụng đa dạng và tối đa hóa tính năng của một bất động sản thông minh.
Kiến trúc của các căn Bizhouse mang hướng mở, chú trọng chi tiết đến khả năng tiếp cận với du khách từ mặt tiền giáp đường lớn và mặt tiền giáp kênh đào. Điều này sẽ giúp Bizhouse hiện thực hóa trải nghiệm trọn vẹn trong nghỉ dưỡng và đặc tính kinh doanh thu dòng tiền thuần. Không gian của căn Bizhouse được cấu tạo thành từng mảng vừa có thể tách lập tạo khoảng không riêng tư vừa có thể trở thành một nơi nghỉ dưỡng hay kinh doanh đơn thuần đúng nghĩa. Đơn cử như, gia chủ thiết kế mặt tiền hướng quay ra trục đại lộ bằng hãng thời trang hàng hiệu hay nhà hàng sang trọng… Và mặt tiền quay ra kênh đào là không gian cafe đầy sang chảnh hay một chốn để nghỉ dưỡng, đủ tận hưởng vẻ đẹp của dòng sông nước.
Về vị trí, dãy Bizhouse vừa nằm ven dòng kênh, vừa kề cận quảng trường nhạc nước – trục đường đắt giá nhất của siêu dự án tỷ đô. Đây là nơi đón luồng du khách từ các phân khu đổ về Canal District. Nơi mà lúc nào cũng sẽ sôi động bởi hoạt động trên kênh đào, giao thoa với lễ hội, các sự kiện quy mô quốc tế trên quảng trường nhạc nước. Đó chính là nguồn du khách bất tận cho Bizhouse, bất kể ngày đêm hay các mùa. Trong tương lai, 25 phân khu tại MerryLand Quy Nhơn hình thành, lượng du khách từ khu vui chơi giải trí, công viên nước, công viên gia đình, từ sân golf ven biển sẽ trở thành tệp khách hàng đầy tiềm năng cho dãy Bizhouse.
Vận hành tiếp tục gia tăng điểm cộng cho Bizhouse Canal District. Phân khu này được Hưng Thịnh Retail khai thác vận hành theo mô hình thông minh nhờ công nghệ hiện đại tích hợp với giải pháp Merry Passport dành cho khách hàng, hình thành một cộng đồng kinh doanh kết nối chặt chẽ và sầm uất.
Với nền tảng hệ sinh thái Merry Passport, đơn vị kinh doanh tại Bizhouse sẽ sử dụng ứng dụng bán hàng tập trung với hệ thống quản lý xuyên suốt, cho phép kiểm soát và vận hành linh hoạt cửa hàng, dễ dàng xử lý đơn hàng, giao hàng và quản lý tồn kho mọi lúc. Merry Passport cũng sẽ gợi ý những sản phẩm, dịch vụ phù hợp dành cho khách hàng, cùng với hàng trăm tiện ích tích hợp khác.
Lợi thế sinh lời của Bizhouse còn đến từ sự xuất hiện “đúng thời điểm”. Xuất hiện tại thời điểm bất động sản biển Quy Nhơn bước vào chu kỳ mới, Bizhouse lại là loại hình ưu việt đáp ứng “trúng” và “đúng” nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Hai nhân tố này đã cộng hưởng cùng nhau, làm gia tăng sức hút của Bizhouse.
Chưa kể, tiềm năng du lịch, lợi thế sinh sau đẻ muộn khiến cho ngành du lịch nơi đây được chuyên nghiệp hóa sớm, đồng thời dự án được quy hoạch bài bản với quy mô lớn, đã khiến cho phân khúc bất động sản du lịch nhanh chóng “bắt sóng” rất sôi động. Đó là lý do mà dòng tiền đầu tư thông minh đang tiếp tục đổ mạnh về nơi đây. Trong khi đó, Bizhouse trở thành nhân tố xúc tác đẩy nhanh quá trình sôi động của bất động sản biển.
Sự tiếp nối của những trải nghiệm
Đại diện Hưng Thịnh, tập đoàn đang miệt mài hiện thực hóa khát vọng về một thành phố du lịch hàng đầu châu Á trên bán đảo Hải Giang từng chia sẻ rằng: “Canal District là sự nối tiếp của những trải nghiệm, của sự tính toán kỹ lưỡng về khả năng khai thác, thúc đẩy kinh tế vùng”.
Canal District mang dấu ấn sâu sắc về một cuộc sống phồn hoa trên dãy phố thương mại sầm uất, bên dòng kênh xanh mộng mơ với dãy thuyền nối nhau tấp nập qua lại. Hoài niệm của thời xưa, xúc cảm của hiện tại và niềm hân hoan về tương lai, đều lắng đọng lại trong từng trải nghiệm của bất kỳ ai khi tới Canal District.
Nhìn từ góc độ kinh tế, Canal District quả thực là một sự tính toán đầy kỹ lưỡng về khả năng khai thác và thúc đẩy kinh tế vùng. “Thung lũng thương mại” này được đầu tư bài bản với quy mô lớn và được xác định là hạt nhân trong phát triển kinh tế vùng. Điều này xuất phát từ chính vị trí nằm trên bán đảo Hải Giang cũng như sự hội tụ đầy đủ nhất yếu tố đáp ứng vai trò của “hạt nhân kinh tế”.
Canal District nằm trên bán đảo Hải Giang, nơi mà hiếm có bán đảo nào lại đáp ứng được khả năng kết nối về giao thông thuận lợi khi vừa có đường bộ, đường biển, đường hàng không. Hải Giang trong tương lai không xa, theo kế hoạch còn đường cáp treo, với một điểm ga đáp ngay xuống Bizhouse Canal District.
Nhìn rộng hơn, trong bài toán phát triển kinh tế vùng miền Trung, trọng lực cần dồn vào hạt nhân. Đây chính là lực đẩy cho toàn vùng. Với Quy Nhơn, trong lộ trình trở thành điểm du lịch của châu Á thì Hải Giang chính là mắt xích quan trọng trong phát triển kinh tế của Bình Định và toàn miền Trung. Và ngược lại, sức hút hàng vạn du khách mỗi ngày khiến cho Bizhouse Canal District đã thể hiện rõ được vai trò hạt nhân khi đáp ứng được chắc chắn yêu cầu của bài toán hút du khách, mang lại dòng thu từ chi tiêu du lịch. Bizhouse Canal District xứng đáng là trái tim phồn vinh bên bờ biển miền Trung.
Chỉ một thời gian ngắn nữa, trung tâm du lịch sôi động bậc nhất miền Trung sẽ hình thành khi phác thảo đầu tiên về vương quốc không ngủ đã hiện lên rõ nét.