(KTSG Online) - Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) đang tăng cao trở lại. Thậm chí, mức tăng trưởng hiện tại còn tốt hơn so với thời điểm trước khi bị ảnh hướng bởi dịch bệnh Covid-19.
- Hội Lương thực Thực phẩm nêu lý do giá cao dù xăng dầu đã có 4 đợt giảm giá
- Lạm phát của Mỹ tiếp tục nóng vì giá thực phẩm và năng lượng tăng nhanh
Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM (FFA) đã chia sẻ thông tin nói trên với báo chí tại buổi khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống lần thứ 26 ở TPHCM vào ngày 11-8.
Theo bà, cho đến thời điểm này hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành chế biến thực phẩm và đồ uống bình quân tăng đều. Cụ thể, với ngành đồ uống trong nửa đầu năm nay đã tăng trên 7% và ngành chế biến lương thực thực phẩm tăng gần 6%. Ở thời điểm của năm 2019 trở về trước, mức tăng của doanh nghiệp trong ngành chỉ khoảng 4,3%.
Nhiều tổ chức và công ty khảo sát nước ngoài cũng đánh giá, thị trường F&B của Việt Nam đang tăng trưởng tốt trở lại và còn nhiều tiềm năng trong thời gian tới.
Theo khảo sát của Vietnam Report, sau 2 năm chật vật vì Covid-19, đến quí 1-2022, doanh nghiệp F&B mới thực sự hồi phục trở lại. Ngành F&B được đánh giá đang phục hồi nhanh và có tốc độ tăng trưởng cao hơn kể từ năm 2022 và những năm tiếp theo.
Trong khi đó, Công ty chứng khoán VNDirect cho rằng, ngành thực phẩm đồ uống sẽ phục hồi và có tốc độ tăng trưởng cao hơn kể từ năm 2022, sẽ tăng từ 10-12% so với cùng kỳ, với động lực chính đến từ việc mở cửa lại các dịch vụ ăn tại chỗ và sự phục hồi của nhu cầu tiêu dùng nội địa.
Một tổ chức khác, là Tổ chức nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence Inc cũng dự báo, ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép hằng năm lên tới 8,65% trong giai đoạn 2021-2026.
Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam – Công nghệ thiết bị chế biến, bao bì đóng gói Thực phẩm và Đồ uống (Vietfood & Beverage – Propack HCM City) 2022 diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13-8-2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM.Triển lãm có 400 gian hàng, hơn 5.000 nhãn hiệu của 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vũng lãnh thổ.