Thứ sáu, 29/11/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Gạo Việt Nam lên kệ tại hai hệ thống siêu thị hàng đầu ở  Pháp

Trung Chánh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Gạo mang thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice" của Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (LTG) đã chính thức lên kệ của hai hệ thống siêu thị tại Pháp là Carrefour và Leclerc.

Gạo thương hiệu "Cơm ViệtNam Rice" bán tại hệ thống siêu thị Carrefour. Ảnh: LTG

Thông tin từ LTG cung cấp đến KTSG Online vào tối 6-9 cho biết, gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” đã chính thức lên kệ của hệ thống Carrefour vào ngày 6-9, trong khi tại hệ thống của Leclerc là vào ngày 2-9. 

Sự kiện nêu trên cũng đánh dấu việc Lộc Trời bước vào "sân chơi" toàn cầu qua việc bán các sản phẩm gạo của mình vào hai hệ thống phân phối đang sở hữu gần 800 đại siệu thị và hơn 3.000 siêu thị cùng chuỗi cửa hàng tiện tích trên toàn nước Pháp.

Để vào được hai hệ thống nêu trên, các sản phẩm của Lộc Trời không chỉ đáp ứng những yêu cầu cao nhất của thị trường châu Âu về quy trình canh tác, sử dụng sản phẩm bảo vệ cây trồng đạt chuẩn, mà còn phải đáp ứng các yêu cầu về tính bền vững, ưu tiên bảo vệ con người và môi trường trong sản xuất nông nghiệp quy mô lớn.

Lô gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” đợt này là dòng gạo thơm dẻo, được sản xuất từ giống lúa Jasmine 85.

Sau thành công bước đầu này, ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng giám đốc LTG cho biết, đơn vị này có thêm động lực để cố gắng tạo ra nhiều sản phẩm thương hiệu Việt Nam mang đến cho bà con kiều bào và người tiêu dùng quốc tế.

Ông Philipp Roesler, nguyên Phó Thủ tướng Đức, thành viên HĐQT LTG cho biết, sẽ gia tăng kết nối để tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm gạo chủ lực từ giống lúa Lộc Trời 28, Jasmine, OM18…, vào hệ thống các siêu thị rộng khắp ở những nước châu Âu trong thời gian tới.

Được biết, tháng 9-2020, Lộc Trời là đơn vị đầu tiên xuất khẩu gạo vào châu Âu trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA). Trong 2 năm qua, doanh nghiệp đã xuất khẩu hơn 80.000 tấn gạo các loại vào thị trường này. Các lô gạo xuất sang châu Âu thường được đặt hàng trước từ 4-12 tháng để doanh nghiệp có đủ thời gian tổ chức sản xuất tại vùng nguyên liệu riêng theo quy trình canh tác khoa học, an toàn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới