Thứ Năm, 18/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

 Người dân Cần Thơ có thể đi chợ mà không cần mang theo tiền mặt

Trung Chánh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Với mô hình chợ 4.0, người dân thành phố Cần Thơ không cần sử dụng tiền mặt vẫn có thể mua các loại hàng hóa cho nhu cầu sử dụng hàng ngày của gia đình. Hiện mô hình này đã được thực hiện tại một số chợ như chợ cổ Cần Thơ và chợ An Thới.

Người dân và tiểu thương chợ cổ Cần Thơ thực hiện giao dịch không cần tiền mặt – Ảnh: N.H

Mô hình chợ 4.0 tại chợ cổ Cần Thơ ra mắt vào sáng nay, 26-10, do Sở Công Thương của địa phương phối cùng cùng Viettel Cần Thơ và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện.

Với mô hình này, tiểu thương và khách hàng có thể mua bán mọi mặt hàng tại chợ bằng cách quét mã QR hay chuyển tiền qua số điện thoại thông qua ứng dụng Viettel Money được cài đặt trên thiết bị di động. Người dân sẽ không còn gặp những trở ngại như phải mang theo tiền lẻ, tính toán tiền thừa như cách giao dịch truyền thống trước đây.

Theo ông Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Viettel Cần Thơ, sau hai tháng triển khai, đã có hơn 150 tiểu thương tại chợ cổ Cần Thơ và người dân xung quanh chợ đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt.

Tuy nhiên, thói quen tiêu dùng, thanh toán tiền mặt của người dân rất khó thay đổi trong giai đoạn đầu triển khai. Thêm vào đó, một số tiểu thương mua bán nhỏ lẻ, chủ yếu là các loại thực phẩm tự trồng/sản xuất, không thường xuyên nên cũng không muốn làm điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt.

Vì vậy, Viettel Cần Thơ mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của địa phương trong việc phát động cán bộ công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn thành phố tham gia thanh toán không dùng tiền mặt tại tất cả các chợ.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho rằng, chợ 4.0 là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ nói riêng. Mô hình này cũng giúp người tiêu dùng tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại. Cần Thơ hướng đến việc áp dụng mô hình chợ 4.0 cho các chợ còn lại trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ đã phối hợp cùng VNPT Cần Thơ triển khai mô hình chợ 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ An Thới, quận Bình Thuỷ, thành phố Cần Thơ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới