Thứ Tư, 21/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Hà Nội được cung ứng thêm xăng dầu, giảm bớt áp lực về nguồn cung

Y.M

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Theo thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội, đến hết ngày 7-11, thành phố đã được cung ứng thêm hơn 1.000 m3 xăng và dầu cho 5 thương nhân phân phối trên địa bàn và đã giảm bớt khó khăn về nguồn cung mặt hàng này trên toàn thành phố.

Hà Nội đã được bổ sung xăng dầu, giúp giảm bớt khó khăn về nguồn cung mặt hàng này trên toàn thành phố. Ảnh: Lê Vũ.

Cùng với đó, thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo giải quyết các khó khăn cho doanh nghiệp vận chuyển xăng dầu vào thành phố 24/24h. Tính đến hết ngày 7-11, 100% hồ sơ của các doanh nghiệp nộp Sở Giao thông Vận tải đã được cấp phép đầy đủ.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), cho biết tất cả 96 cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên địa bàn Hà Nội sẽ phục vụ khách hàng 24/24h từ ngày 8 đến 13-11.

Liên quan tới nguồn cung xăng dầu, theo thông tin từ Công ty cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn (BSR) – chủ sở hữu Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, từ đêm 4-11 đến rạng sáng 5-11 nhà máy đã nâng dần công suất lên 112% để góp phần giảm áp lực nguồn cung mặt hàng này.

Với việc tăng công suất theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, BSR đang tập trung đàm phán với các chủ mỏ trong nước và nước ngoài tại Việt Nam để tăng sản lượng khai thác, bổ sung thêm nguồn dầu thô tháng 11 và 12 cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Nếu việc đàm phán thành công, đây sẽ là nguồn nguyên liệu bổ sung nhanh nhất và BSR đã chuẩn bị sẵn sàng các đội tàu vận chuyển cập nhanh vào mỏ để tiếp nhận dầu thô. Bên cạnh đó, BSR đã đẩy mạnh mua các sản phẩm trung gian từ các nhà máy lọc dầu của Singapore và Nhà máy Lọc Hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa) để chế biến sản phẩm xăng dầu.

Theo TTXVN

1 BÌNH LUẬN

  1. Khi bài báo này phát hành thì người dân Hà Nội vẫn đang xếp hàng dài dằng dặc tại các cây xăng. Hà Nội vẫn khát xăng dầu. Bộ Công thương ở đâu?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới