(KTSG Online) - Cổng dịch vụ công quốc gia hiện đang cung cấp 14 nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến cho doanh nghiệp và người dân. Tính đến giữa tháng 10, hơn 5,6 triệu hồ sơ trực tuyến thực hiện qua cổng.
- Có thể thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia bằng mã QR
- VPBank chính thức triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Một số tính năng nổi bật của Cổng dịch vụ công quốc gia là thanh toán phí, lệ phí, nộp thuế, nộp bảo hiểm xã hội… thông qua phương thức trực tuyến. TTXVN dẫn số liệu, tính đến giữa tháng 10, cổng đã có hơn 3,2 triệu tài khoản đăng ký; hơn 142,8 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; hơn 7,7 triệu lượt thực hiện các dịch vụ tiện ích và hơn 5,6 triệu hồ sơ trực tuyến được thực hiện.
Hiện nay, Cổng dịch vụ công quốc gia tích hợp 14 nhóm dịch vụ, cung cấp 4.195 dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, có 2.368 dịch vụ cho công dân và 2.177 dịch vụ cho doanh nghiệp.
Các nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến dành cho người dân nổi bật như thanh toán phí, lệ phí thủ tục hành chính; khai và nộp thuế cá nhân; đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; thanh toán tiền điện, viện phí.
Đối với doanh nghiệp, các nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến là thanh toán phí, lệ phí thủ tục hành chính; khai và nộp thuế doanh nghiệp; đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp…
Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vào tháng 9, ban quản trị Cổng dịch vụ công quốc gia cho biết đang hướng đến hoạt động “3 không”, tức là không tờ- không tiền mặt - không văn phòng. Đồng thời, nâng mức độ hài lòng của người dân trong thực hiện thủ tục hành chính đạt trên 80%; tỷ lệ giải quyết đúng hạn tại Trung tâm phục vụ hành chính công đạt trên 90%.