(KTSG Online) - Việc mở lại tuyến tàu container nội địa vào cập cụm cảng Cần Thơ sau khi kênh Quan Chánh Bố (tỉnh Trà Vinh) được thông luồng đã tạo ra giải pháp dịch vụ logistics trọn gói, tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
- Đề xuất vốn cho giai đoạn 2 luồng Quan Chánh Bố
- Đầu tư luồng Quan Chánh Bố giai đoạn 2 theo hình thức PPP
Ngày 29-12, tại cụm cảng Cần Thơ (Cảng Cái Cui và Tân Cảng Cái Cui), quận Cái Răng, TP. Cần Thơ, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tổ chức lễ đón chuyến tàu container vào cụm cảng Cần Thơ.
Tuyến tàu container nội địa vào cập cụm cảng Cần Thơ được mở lại sau khi kênh Quan Chánh Bố được thông luồng tạo triển vọng để TP Cần Thơ trở thành địa điểm gom hàng, kết nối chuỗi logistics từ cảng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đi cụm cảng khu vực TPHCM, Cái Mép và các dịch vụ cho các tàu quốc tế tuyến Nội Á, kết nối hàng hóa từ sân bay quốc tế Cần Thơ trong tương lai.
Tuyến vận tải container đường biển kết nối với cụm cảng Cần Thơ đã được khai thác với hợp tác giữa Công ty cổ phần Vận tải biển Tân Cảng (Tan Cang Shipping) và Công ty Vận tải biển VIMC (VIMC shipping).
Tuyến hành trình được khai thác là Hải Phòng – TPHCM - Cần Thơ - Hà Tĩnh (cảng Vũng Áng) - Hải Phòng hoặc Hải Phòng - TPHCM - Cần Thơ - Hải Phòng. Với việc thiết kế tuyến hành trình linh hoạt ghé cảng Vũng Áng, hàng hoá tại ĐBSCL có thể vận chuyển trực tiếp đi thị trường Hà Tĩnh và Lào, giúp giảm chi phí và thời gian cho khách hàng.
Cần Thơ được xác định vai trò, vị trí là đô thị cửa ngõ, đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế của vùng ĐBSCL. Vì vậy, việc khai thác mở lại tuyến tàu container nội địa vào cập cụm cảng Cần Thơ góp phần tạo ra giải pháp dịch vụ logistics trọn gói, tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp trên địa bàn.