Thứ Hai, 30/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Ứng dụng đăng kiểm có thêm chức năng tìm lịch ưu tiên cho xe hết hạn đăng kiểm

N.Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) –  App TTDK của Cục Đăng kiểm VN đã bổ sung tính năng “Tìm lịch trống” để đặt lịch ưu tiên cho xe gần hết hạn hoặc đã hết hạn đăng kiểm được đăng ký lịch hẹn trước. Với xe container, hiện có một số ít trung tâm đang nhận đăng kiểm như 4302S (Đà Nẵng); 7703D (Bình Định); 7403D (Quảng Trị); 9801S, 9805D (Bắc Giang); 4705D (Đắk Lắk); 5005V, 5003V (TPHCM).

Tài xế than trời vì tái diễn tình trạng “xếp hàng dài” chờ đăng kiểm xe. Ảnh: Minh Hoàng
Tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm khu vực TPHCM vẫn tiếp diễn. Ảnh minh hoạ: Minh Hoàng

TTXVN dẫn thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, nhằm giúp các chủ xe, doanh nghiệp dễ dàng tìm lịch hẹn ngày gần nhất để kiểm định xe, ứng dụng hỗ trợ đăng kiểm (app) TTDK đã được bổ sung thêm tính năng “Tìm lịch trống”.

App TTDK của Cục Đăng kiểm VN đã bổ sung tính năng “Tìm lịch trống” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có thể tìm lịch trống gần nhất để đặt lịch hẹn đăng kiểm cho xe. Ứng dụng này sẽ ưu tiên sắp xếp cho xe gần hết hạn hoặc đã hết hạn đăng kiểm được đăng ký lịch hẹn trước.

Tại miền Nam, số lượng xe cộ rất nhiều, nhiều doanh nghiệp vận tải đang rơi vào bế tắc khi không đặt được lịch, thường xuyên gặp tình trạng đầy lịch hẹn. Điều này dẫn đến việc phải chờ đợi một khoảng thời gian dài trước khi có thể đặt được lịch kiểm tra cho xe, gây bất tiện và ảnh hưởng đến lịch trình hàng ngày của người dân và doanh nghiệp.

App TTDK khuyến khích người dân và các doanh nghiệp có xe tải, xe bán tải và các phương tiện khác tại khu vực miền Nam có thể đặt lịch tại các trung tâm đăng kiểm đang có nhiều lịch trống và số lượng xe tiếp nhận nhiều trong ngày. Trong đó, có 6701S (An Giang) trong tháng 6; đối với những ngày cuối tháng 7 có thể tham khảo các trạm 5007V, 5019D (TPHCM); 6103D, 6104D, 6112D (Bình Dương); 9301S (Bình Phước); 6201S (Long An).

Các trung tâm này nhận đặt lịch trước 150 ngày nên lịch của trạm đã mở sang tháng 8 và giờ đang trống lịch giữa tháng 8 khá nhiều.

Với xe sơ mi rơ moóc (xe container) tại TPHCM hiện có hai trung tâm nhận đăng kiểm là 5005V và 5003V. Đối với xe ô tô dưới 9 chỗ, trong tháng 6, số lượng lịch hẹn còn trống vẫn còn nhiều tại TPHCM, Bình Dương, Bình Phước, An Giang và Vũng Tàu.

Ở miền Bắc, lịch trống vẫn đang còn khá nhiều, có thể đáp ứng được cho khối lượng xe của khu vực này. Hiện Hà Nội, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên có nhiều lịch trống. Các điểm như Thái Bình, Hải Phòng, Tuyên Quang, Hòa Bình, Bắc Kạn đang tạm dừng nhận thêm lịch đăng kiểm, người dùng có thể đặt lịch tại các tỉnh lân cận xung quanh. Các tỉnh phía Tây Bắc trong tháng 6 và tháng 7 còn rất nhiều lịch trống.

Tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, người dân có thể đặt lịch tại trạm 7602D (Quảng Trị); 9202D (Quảng Nam); 3704D (Nghệ An); 4705D, 4703D, 4706D (Đắk Lắk).

Đối với xe sơ mi rơ moóc (xe container) hiện có khá ít trung tâm nhận đăng kiểm, một số đơn vị vẫn nhận kiểm định, người dân và doanh nghiệp có thể đặt lịch như 4302S (Đà Nẵng); 7703D (Bình Định); 7403D (Quảng Trị); 9801S, 9805D (Bắc Giang) và 4705D (Đắk Lắk).

Theo đội ngũ quản trị app, trên ứng dụng báo “Đã đầy” là do đã đăng ký kín lịch, tuy nhiên, mỗi ngày sẽ mở thêm lịch mới của ngày tiếp theo, thời gian mở lịch là 0h đêm.

Từ ngày 31-5-2023, các xe đã đặt lịch hẹn nhưng không cập nhật số seri giấy chứng nhận đăng kiểm sẽ bị hủy lịch. Hệ thống TTDK cũng rà soát, đối với các tài khoản làm môi giới hệ thống sẽ khóa tài khoản và hủy lịch hẹn.

Đề xuất tăng giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới từ 30.000 – 220.000 đồng

Theo TTXVN, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết vừa có tờ trình số 1946/TTr-ĐKVN gửi Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính về đề nghị điều chỉnh mức thu giá dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới đang lưu hành.

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất tăng giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới với mức tăng từ 30.000 – 220.000 đồng tùy theo loại xe trên cơ sở tính đúng, tính đủ chi phí theo cơ chế thị trường.

Phương án giá bình quân dựa trên cơ sở xác định sản lượng, tổng chi phí của hoạt động kiểm định của hệ thống các đơn vị đăng kiểm đồng thời xác định mức lợi nhuận tạm tính là 10% trên giá thành và thuế suất thuế VAT (giá trị gia tăng) 10% trên cơ sở giá thành cộng lợi nhuận dự kiến để xác định giá dịch vụ kiểm định đối với ô tô dưới 10 chỗ ngồi để quy đổi mức giá kiểm định giữa các nhóm xe.

Bên cạnh đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị bổ sung mức giá lập hồ sơ phương tiện đối với những xe được miễn kiểm định lần đầu là 50.000 đồng.

Trường hợp in lại tem kiểm định và giấy chứng nhận kiểm định đối với tình huống chủ xe bị mất tem, giấy chứng nhận kiểm định hoặc xin lưu hành trở lại (sau khi xin dừng nghỉ lưu hành) thì thu bằng 50% mức giá lập hồ sơ phương tiện.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới