Thứ Năm, 15/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Miền Bắc nắng nóng, Nam bộ và Tây Nguyên mưa kéo dài

T.Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, khu vực Tây Nguyên và Nam bộ sẽ còn có mưa trong những ngày tới. Lượng mưa phổ biến từ 50-100 mm. Trong khi đó, khu vực Bắc bộ, bắc Trung bộ đang có nắng nóng. Nhiệt độ phổ biến từ 34-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Đường Hồ Học Lãm ngập sâu. Ảnh: Minh Hoàng
Một tuyến đường ở khu đô thị xảy ra ngập khi có mưa. Ảnh: Minh Hoàng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong hôm nay, 23-7, khu vực trung và nam Trung bộ có mưa rào và dông rải rác, lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 60 mm.

Từ nay đến đêm 24-7, khu vực Tây Nguyên và Nam bộ có mưa, cục bộ có mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 50-100 mm, có nơi trên 170 mm. Mưa lớn tập trung vào chiều và tối.

Trung tâm cảnh báo mưa lớn ở những khu vực này còn kéo dài trong 3-4 ngày tới. Mức độ rủi ro do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá là cấp 1. Người dân khu vực miền núi cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Các khu vực trũng, thấp, khu đô thị cần đề phòng ngập úng.

Trong khi đó, khu vực Bắc bộ, bắc Trung bộ đang có nắng nóng. Nhiệt độ phổ biến từ 34-35 độ C, có nơi trên 35 độ C. Từ ngày 24 đến 25-7, khu vực này sẽ còn nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Theo TTXVN, Phòng Dự báo khí hậu (Tổng cục khí tượng thủy văn) dự báo, từ nay đến 20-8, Bắc bộ và Trung bộ sẽ có nhiệt độ cao hơn từ 0,5-1 độ C; các khu vực khác trên cả nước phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm khoảng 0,5 độ C. Dự báo nắng nóng sẽ tiếp tục xuất hiện trong những ngày cuối tháng 7 và tiếp tục còn xuất hiện đan xen với các đợt mưa trong tháng 8 tại các khu vực Bắc bộ và Trung bộ. Riêng Trung bộ có thể có nắng nóng gay gắt hơn.

Cũng trong thời gian này, tổng lượng mưa tại vùng núi và trung du Bắc bộ, khu vực Trung bộ phổ biến xấp xỉ so với trung bình nhiều năm. Riêng khu vực đồng bằng, Tây Nguyên và Nam bộ, lượng mưa phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm từ 5-20%.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới