Thứ Sáu, 4/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Bình Định kỳ vọng thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài qua giải đua thuyền máy quốc tế

Quỳnh Như

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Vào tháng 3-2024 tới, lần đầu tiên, Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế (Grand Prix Bình Định 2024) sẽ được tổ chức tại đầm thị Nại, thành phố Quy Nhơn. Dự kiến, giải đua sẽ thu hút hơn 70 vận động viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau, trong đó có các tay đua hàng đầu trên thế giới. Bình Định kỳ vọng, sự kiện thể thao nổi tiếng này cũng sẽ giúp thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào tỉnh.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giải đua Thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O Và UIM-ABP Aquabike.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Định, đây là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế được đăng cai bởi Liên đoàn đua thuyền máy Quốc tế (UIM), gồm hai giải là đua thuyền máy UIM-F1H20 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike.

Trong đó, giải đua thuyền máy Nhà nghề UIM-F1H20 là một trong những giải đua tốc độ và mạo hiểm nhất trên thế giới với các pha điều khiển đầy kỹ thuật như vượt qua các khúc cua với tốc độ trên 145 km/h và đạt tốc độ tối đa 226 km/h trên những đoạn thẳng. Qua 39 năm hoạt động, đã có 295 giải Grand Prix được tổ chức trên 30 quốc gia ở năm châu lục.

Vào sáng 26-7, tại Ý, UBND tỉnh Bình Định cùng Công ty H20 Management Limited (F1H20) và Công ty Cổ phần Bình Định F1 (BDF1) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác tổ chức giải. Nhân chuyến công du tại quốc gia này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã chứng kiến lễ ký kết.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đây là cơ hội để Bình Định trở thành điểm đến cho những người yêu thể thao trên toàn thế giới, là động lực thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và du lịch. Việc tổ chức sự kiện cũng góp phần đưa Việt Nam hiện diện trên bản đồ giải đấu quốc tế chuyên nghiệp này.

Trong khuôn khổ giải đấu, Bình Định dự kiến sẽ tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến đầu tư nhằm giới thiệu cơ hội đầu tư với các nhà đầu tư nước ngoài, tập trung vào nhà đầu tư ở khu vực Trung đông và khối Ả Rập. Tỉnh đặt mục tiêu, các sự kiện này sẽ không chỉ tạo cơ hội cho địa phương và các nhà đầu tư nước ngoài gặp gỡ lẫn nhau mà còn tiến tiến tới việc ký kết các bản ghi nhớ về việc nghiên cứu một số dự án đầu tư.

Giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike khởi động từ ngày 22-3-2024 đến 24-3-2024 còn Giải đua thuyền máy UIM F1 H20 sẽ tranh tài từ ngày 29-3-2024 đến 31-3-2024.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới