(KTSG Online) - Khi hàng hóa, dịch vụ giá rẻ được ưa chuộng điều đó cho thấy khả năng chi trả của số đông người tiêu dùng đang bị hạn chế. Hiện tượng này đang xảy ra ở nhiều nước châu Âu cũng như Trung Quốc nhưng nguyên nhân lại khác nhau: một bên do lạm phát (inflation), còn một bên do thiểu phát (deflation).
Theo TS. Võ Đình Trí trong bài "Giá rẻ lên ngôi", trong giai đoạn kinh tế khó khăn, giá rẻ là giải pháp của cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Tuy nhiên giá rẻ không thể là động lực chính và kéo dài mãi được, vì như vậy thì giá trị gia tăng tạo ra không thể nhiều. Mời quý vị cùng nghe trong podcast hôm nay (27-8).