Thứ ba, 24/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Cận Tết, phố thời trang nhộn nhịp nhưng sức mua yếu

Lê Vũ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Theo ghi nhận của Kinh tế Sài Gòn Online, các cửa hàng, địa điểm kinh doanh thời trang ở tuyến phố Nguyễn Trãi (quận 5) hay chợ đêm Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp) đã bắt đầu nhộn nhịp, nhưng sức mua vẫn yếu. Các chủ cửa hàng kỳ vọng khách sẽ tăng trong tuần cận Tết Giáp Thìn 2024.

Chỉ còn khoảng chục ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, người tiêu dùng đã bắt đầu xuống phố mua sắm quần áo mới để đóng xuân. Tuy nhiên, các tiểu thương, chủ cửa hàng tại các con phố thời trang ở nội thành TPHCM vẫn lo lắng vì lượng khách giảm 30-40% so với những năm trước.
Chủ một gian hàng tại chợ đêm thời trang Hạnh Thông Tây cho biết, những năm trước đây vào các tuần cận Tết luôn đông khách, sôi động người qua lại mua sắm nhưng năm nay mãi lực thị trường sụt giảm nhiều. Các chủ cửa hàng đã chuẩn bị hàng phong phú, tăng thêm nhiều mẫu mới để cho khách lựa chọn.
”Không nói đâu xa, năm trước cũng vào thời điểm này là cửa hàng của tôi đã chật kín người, tôi và nhân viên làm việc liên tục và phải tăng cường nhân viên. Còn giờ thì ngồi chờ khách. Giá các sản phẩm của cửa hàng luôn có những ưu đãi tốt nhất được cửa hàng công khai treo bảng để thu hút người mua, nhưng cũng không ăn thua”, ông Tuấn nói.
Các cửa hàng quần áo tại chợ Hạnh Thông Tây để bảng giá công khai và có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn…
Chị Hương – Kinh doanh quần áo tại chợ Hạnh Thông Tây cũng cho rằng, tuy sức mua thời điểm này chưa đạt bằng mọi năm nhưng không khí người dân đến mua sắm cũng đã dần sôi động, đặt biệt là hai ngày cuối tuần. Chị Hương dự đoán khách sẽ đông hơn vào khoảng 10 ngày cuối cùng trước khi bước qua năm mới Tết Giáp thìn 2024.
Còn đây là hình ảnh tại đường Nguyễn Trãi – phố thời trang nổi tiếng TPHCM được ghi nhận vào ngày 25-1 vừa qua. Đường thông thoáng ngay giờ cao điểm, thích hợp mua sắm 19:38 tối.
Theo các cửa hàng kinh doanh quần áo tại đây, hiện tại khách đã có dần nhưng theo kì vọng thì chưa đạt. Năm nay, họ tiếp tục trông chờ vào những ngày cuối.
Để thu hút khách hàng, dịp này các cửa hàng cũng liên tục tung poster quảng cáo các chương trình sale hấp dẫn và các phụ kiện trang trí. Như sale 10% đến 70%, mua 1 tặng 1, xả hàng chỉ từ 49k….

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới