(KTSG Online) - Saigontourist Group vừa hợp tác cùng Vietnam Airlines tổ chức chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại Trung Quốc. Các thỏa thuận hợp tác được ký kết tại sự kiện này hứa hẹn mang lại doanh số hàng trăm đô la Mỹ cho các đối tác.
- Tour nước ngoài giá tầm trung ‘hút khách’ tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2024
- Phát triển du lịch địa phương cần dựa vào ‘sắc màu riêng’ của vùng
Ngày 9-4, Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã phối hợp Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị trường Trung Quốc và kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam - Trung Quốc.
Theo Saigontourist Group cho biết, công ty đã làm việc với các đối tác hàng đầu Trung Quốc nhằm kết nối dịch vụ, chú trọng đến việc mở rộng phân khúc khách hàng hạng sang.
Tại sự kiện lần này, Saigontourist Group ủy quyền cho Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (công ty con thuộc Saigontourist Group) cùng Vietnam Airlines ký kết hợp tác với đối tác Trung Quốc.
Cụ thể, Saigontourist, Vietnam Airlines và Công ty TNHH công nghệ hàng không Shanghai Boxi đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác để thực hiện dịch vụ bay thuê chuyến do Vietnam Airlines cung cấp cho Shanghai Boxi và hợp tác quảng bá dịch vụ cho thuê xe. Dự kiến, trong 5 năm tới, hợp tác này sẽ mang lại doanh thu khoảng 150 triệu đô la Mỹ cho ba đối tác.
Saigontourist và Vietnam Airlines cũng ký kết hợp tác thực hiện dịch vụ tương tự với Công ty Beijing Cosmo Travel International Co.LTD. Các bên sẽ khai thác các tuyến du lịch và thị trường thuê chuyến mới; cung cấp các gói khuyến mãi của Vietnam Airlines, Saigontourist và Beijing Cosmos Travel International cho du khách Việt Nam và Trung Quốc.
Dự kiến, hợp tác này cũng được thực hiện trong vòng 5 năm tới và mang lại doanh thu khoảng 150 triệu đô la Mỹ cho ba doanh nghiệp.
Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác nhiều đường bay từ Hà Nội, TPHCM đến các điểm đến của Trung Quốc gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và hơn 20 sân bay khác của Trung Quốc với tổng 66 chuyến bay mỗi tuần.
Theo Saigontourist Group, trong quí đầu năm 2024, khoảng 890.000 lượt khách Trung Quốc du lịch đến Việt Nam, tăng 634,5% so cùng kỳ năm 2023. Riêng tại các đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trung tâm hội nghị, hội thảo… thuộc Saigontourist, có hàng trăm ngàn lượt khách Trung Quốc nói riêng và thị trường khách nói tiếng Hoa nói chung đến tham quan mỗi năm.