Thứ sáu, 28/02/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Acecook Việt Nam trao đi nụ cười, ươm mầm hy vọng

Ái Liên

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Với sứ mệnh “Cook happiness - Nấu ăn hạnh phúc”, Acecook Việt Nam không chỉ đặt mục tiêu mang đến những bữa ăn ngon mà còn nỗ lực kiến tạo niềm vui và trải nghiệm ý nghĩa cho cộng đồng, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Các em nhỏ tham gia nhiều hoạt động bổ ích trong khuôn khổ chương trình "Chuyến đi hạnh phúc". Ảnh: Acecook Việt Nam

Hành trình của hy vọng

Chương trình “Chuyến đi hạnh phúc” là một trong những hoạt động mà công ty tổ chức để thực hiện mục tiêu mang đến niềm vui và hỗ trợ cho những trẻ em khó khăn.

Mới đây, các em nhỏ tại 8 tỉnh, thành đã được đến trụ sở và thăm nhà máy của Acecook Việt Nam tại KCN Tân Bình, TPHCM. Trong lần thứ hai tổ chức, chương trình “Chuyến đi hạnh phúc” đã thắp lên niềm vui và gieo hạt mầm hy vọng cho 40 em nhỏ kém may mắn, trao cho các em cơ hội khám phá thế giới rộng lớn và bắt đầu mơ ước về những điều lớn lao.

Phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, chương trình là một phần trong dự án “Gói mì hạnh phúc”, đặt mục tiêu tăng khẩu phần ăn và cung cấp học bổng cũng như dụng cụ học tập cho trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước. “Chuyến đi hạnh phúc” là minh chứng rõ nét cho cam kết của Acecook Việt Nam về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR), khơi dậy tiềm năng và truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai.

Trong dịp này, các em đã được tìm hiểu về hoạt động của doanh nghiệp, khám phá quy trình sản xuất mì ăn liền và tận hưởng một ngày vui chơi lý thú tại TPHCM.

Em Nguyễn Thị Phương, 14 tuổi, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Thượng Nông - Tỉnh Tuyên Quang kể lại hành trình của mình: “Em rời Tuyên Quang từ 5 rưỡi sáng, đến sân bay Nội Bài và cất cánh lúc 9 giờ. Chúng em đến TPHCM lúc trưa và rất vui vì được có mặt ở đây.”

Em Lường Thị Thủy, 14 tuổi, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái bày tỏ sự thích thú đối với quy trình tự động hoá trong hoạt động sản xuất tại nhà máy của Acecook Việt Nam. “Em hy vọng một ngày nào đó có thể cùng bạn bè đến đây một lần nữa”, Thủy nói.

Mỗi một em nhỏ là một mảnh đời. Mỗi một gương mặt là một ước mong và vô vàn câu chuyện cần được chia sẻ. Từ tỉnh Cà Mau, có những em khuyết tật dù không thể nói nhưng vẫn tham gia tích cực vào các hoạt động của chuyến đi. Qua ánh mắt không giấu được niềm vui thích, các em trao đi những cử chỉ thân tình, những nụ cười dễ mến, cùng với bè bạn nhảy múa và trình diễn những tiết mục văn nghệ trong bầu không khí rộn ràng.

“Chuyến đi hạnh phúc” lần này tiếp nối thành công của chương trình đầu tiên tổ chức vào năm 2023. Trong suốt hai năm qua, “Chuyến đi hạnh phúc” đã trở thành một kỷ niệm đẹp trong trái tim của gần 100 trẻ em trên khắp cả nước.

Đối với nhiều em nhỏ, chuyến đi là một bước ngoặt, giúp các em được mở rộng tầm nhìn, vượt ra những khó khăn thường nhật để tận mắt thấy một thế giới rộng lớn, đầy ắp cơ hội. Những người làm chương trình tại Acecook Việt Nam hy vọng chuyến đi không chỉ khơi dậy quyết tâm vượt khó mà còn chắp cánh cho những ước mơ trong chính trái tim của các em.

Niềm vui của các em nhỏ tham gia chuyến hành trình

Doanh nghiệp vì cộng đồng

Cùng với chương trình “Chuyến đi hạnh phúc”, dự án “Gói mì hạnh phúc” là minh chứng cho việc trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có thể tạo nên những thay đổi tích cực trong cộng đồng. Thông qua chương trình này, Acecook đã cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ cho khoảng 50.000 em nhỏ với số tiền lên đến 15 tỉ đồng.

Năm 2020, Acecook Việt Nam đã ủng hộ 15 tỉ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại TPHCM để mua sắm trang thiết bị y tế, phục vụ hoạt động chống dịch Covid-19, đồng thời tặng gần 1.500 phần quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Công ty cũng quyên góp 5 tỉ đồng và hàng trăm phần quà cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long bị ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn.

Ngoài ra, Acecook hỗ trợ 4.000 thùng mì cho các khu vực bị lũ lụt ở miền Trung và phối hợp với Văn phòng Chủ tịch nước trao tặng 9.200 phần quà trị giá gần 1 tỉ đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Năm 2021, Acecook tiếp tục tặng 3 hệ thống lọc không khí áp lực âm trị giá 2 tỉ đồng cho Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và cung cấp 20.000 thùng mì cho các bệnh viện dã chiến, khu cách ly và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng với các em nhỏ, sự hợp tác của Acecook với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng giáo dục và cải thiện cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, cho biết: “Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Acecook có rất nhiều dự án hợp tác trong tương lai để làm giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hưởng lợi từ chương trình, được sự hỗ trợ để phát triển toàn diện”. 

Ngoài ra, Acecook Việt Nam còn hợp tác với Nhà hát Kịch Việt Nam thông qua dự án “Nụ cười hạnh phúc”, tổ chức các buổi biểu diễn và hoạt động từ thiện ở vùng sâu, vùng xa trên cả nước. Chương trình đầu tiên đã diễn ra tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, vào tháng 3 -2023, tặng hơn 1.500 phần quà và 200 thùng mì cho đồng bào các dân tộc thiểu số và lực lượng biên phòng tại đây. Các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam cũng  mang niềm vui đến hơn 1.000 khán giả địa phương với các tiết mục trình diễn đặc sắc. Dự án “Nụ cười hạnh phúc” sau đó cũng được tổ chức tại tỉnh Lai Châu, với hai buổi biểu diễn và hơn 1.500 phần quà được trao đi. 

Với Acecook Việt Nam, phương châm vì cộng đồng được khẳng định thông qua việc khuyến khích lối sống lành mạnh và theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững. Doanh nghiệp là nhà tài trợ chính của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Đồng thời các chuyên gia tại Acecook cũng liên tục nghiên cứu và áp dụng các giải pháp xử lý chất thải tiên tiến, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Ông Kaneda Hiroki, Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, cho biết: “Acecook có giá trị cốt lõi là 3 chữ H: Happy Consumers - hạnh phúc cho người tiêu dùng, Happy Employees - hạnh phúc cho người lao động và gia đình, và Happy Society - hạnh phúc cho xã hội. Chương trình “Gói mì hạnh phúc” và "Chuyến đi hành phúc” là minh chứng cho nỗ lực của Acecook Việt Nam trong việc chung tay xây dựng những giá trị tốt đẹp cho xã hội, mang đến sự quan tâm và chăm sóc cho những thế hệ tiếp nối”.

Tầm nhìn tương lai

Không chỉ là những hoạt động thiện nguyện đơn thuần, các chương trình CSR của Acecook Việt Nam phản ánh giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Tinh thần ấy đã được ghi nhận và lan toả với bốn lần doanh nghiệp được tôn vinh trong chương trình Saigon Times CSR do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức từ năm 2019 đến 2023.

Thông qua nhiều nỗ lực, Acecook Việt Nam đã hòa mình vào đời sống xã hội, từng bước tạo ra những thay đổi tích cực cho người tiêu dùng cũng như cộng đồng. Nhấn mạnh tầm quan trọng của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, công ty đang lan toả thông điệp cho đi vì lòng nhân ái, vì niềm tin vào tiềm năng của con người và vì một tương lai bền vững.

Với Acecook Việt Nam, ngay cả những hành động nhỏ nhất cũng có thể tạo ra tác động lâu dài. Cam kết của công ty trong các hoạt động CSR không chỉ là chiến lược kinh doanh xuyên suốt mà còn là một quyết tâm lớn để xây dựng xã hội Việt Nam tốt đẹp hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới