Chủ Nhật, 4/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Viettel và rất nhiều chương trình thiện nguyện đã được triển khai

Tuyên Quang

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Tập đoàn Công nghiệp – Viễn Thông Quân Đội (Viettel) luôn ý thức sứ mệnh, trách nhiệm vì cộng đồng và không để ai bỏ lại phía sau. Chính vì vậy, tập đoàn đã thực hiện rất nhiều chương trình thiện nguyện trong những năm vừa qua.

Viettel khởi động hành trình “Trái tim cho em” năm 2024. Ảnh: Viettel

Chương trình vì sức khỏe cộng đồng

“Trái tim cho em” là một trong những hoạt động nổi bật vì sức khỏe cộng đồng của Viettel trong suốt nhiều năm qua và là một trong những dự án vì cộng đồng được duy trì dài hạn nhất tại Việt Nam. Đây là chương trình hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 18 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em.

Tháng 5 vừa qua, chương trình “Trái tim cho em” năm 2024 đã chính thức khởi động tại Bệnh viện Đại học Y Thái Bình và Trung tâm Y tế Thành phố Đồng Xoài và Trung tâm Y tế Thị xã Bình Long, Bình Phước. Chương trình dự kiến sẽ được triển khai tại 12 tỉnh thành trên cả nước trong năm nay.

Được sáng lập bởi Tập đoàn Viettel và Quỹ Tấm lòng Việt – Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay, “Trái tim cho em” đã hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho hơn 7.000 bệnh nhi, đồng thời tổ chức 98 chương trình khám sàng lọc miễn phí nhằm phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho gần 160.000 trẻ em ở các vùng, miền còn khó khăn của đất nước.

Bên cạnh đó, hệ thống gần 1.000 cửa hàng Viettel trên toàn quốc đã trở thành điểm tiếp nhận hồ sơ xin trợ giúp của chương trình và 20.000 nhân viên tư vấn của Viettel trên địa bàn sẽ hướng dẫn các gia đình thủ tục thực hiện để các em được xét duyệt hồ sơ và điều trị sớm nhất.

Ngoài ra, rất nhiều công ty thành viên trong tập đoàn vẫn luôn triển khai các chương trình vì sức khỏe cộng đồng.

Nổi bật trong tháng 5 vừa qua, Viettel Digital và Viettel Security đã phối hợp với Bệnh viện Quân Y 103 và M951 – Ban cơ yếu Chính phủ tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Trái tim hồng”. Đã có hơn 300 đơn vị máu được người Viettel hiến tặng để đem tới cơ hội sống cho những bệnh nhân cần máu. Những đơn vị máu hiến tặng tại ngày hội “Trái tim hồng” sẽ được sử dụng cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, tiếp thêm sự sống và niềm tin cho họ chiến thắng bệnh tật.

Hoạt động hiến máu tình nguyện không còn là phong trào mà đã trở thành một hoạt động thường xuyên, liên tục của người Viettel để nối dài hành trình nhân ái. Bởi các thành viên của Viettel nhận thức rằng hoạt động hiến máu tình nguyện vừa là trách nhiệm, vừa là bổn phận, vừa là “mệnh lệnh” từ trái tim của mỗi người.

Hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và thúc đẩy giáo dục

Nhân dịp Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì chương trình phát quà an sinh xã hội cho các hộ nghèo, cận nghèo tại tỉnh Lạng Sơn vào tháng 4 vừa qua, Viettel đã đóng góp 5 tỉ đồng để xây dựng 100 căn nhà mới, nhằm giúp hoàn thành mục tiêu loại bỏ hoàn toàn tình trạng nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn.

Việc tài trợ 100 căn nhà cho tỉnh Lạng Sơn tiếp nối chuỗi hoạt động vì cộng đồng, góp phần an sinh xã hội mà Viettel đã và đang thực hiện. Cũng trong tháng 4 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Viettel đã đóng góp 10 tỉ đồng, ủng hộ trong phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Hòa Bình.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị thành viên của tập đoàn Viettel đã và đang triển khai các chương trình thiện nguyện hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Chẳng hạn, tháng 4 vừa qua, Viettel Money đã phối hợp cùng 2 đơn vị GiveNow và quỹ Trò nghèo Vùng Cao tặng quà cho hơn 800 học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở A Mú Sung (huyện Bát Xát, Lào Cai) và Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu Học Bản Hồ (huyện Sa Pa, Lào Cai). Tổng giá trị quà tặng lên đến hàng trăm triệu đồng. Đồng thời, Viettel Money còn hỗ trợ các điểm trường này nguồn nước sạch sinh hoạt, giúp thầy cô và các em sinh hoạt được thuận lợi hơn.

2024 là năm Viettel Money tập trung đẩy mạnh các hoạt động hướng về cộng đồng, thực hiện qua việc hợp tác với các quỹ từ thiện và kêu gọi người dùng ủng hộ qua tính năng “Thiện nguyện” trên Viettel Money. Đây là hoạt động với mục tiêu phát triển bền vững, hướng tới cộng đồng, kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức vì sự phát triển giáo dục ở những vùng khó khăn, cùng nhau tạo nên tương lai rực rỡ hơn.

Ngoài ra, đợt Tết cổ truyền vừa qua, Viettel Money cũng đồng hành cùng GiveNow và Quỹ “Trò nghèo vùng cao” triển khai chuyến xe mang quà Tết đến cho trẻ em tại những nơi đặc biệt khó khăn. Đơn vị không chỉ trực tiếp trao tặng các phần quà mà còn kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác có một cái Tết trọn vẹn yêu thương.

Dựa trên tổng số tiền quyên góp được, Viettel Money cam kết phối hợp với Quỹ “Trò nghèo vùng cao” để trao tặng phần quà với giá trị tương ứng, đồng thời thực hiện giải ngân hỗ trợ tại 3 điểm trường còn nhiều khó khăn tại các tỉnh Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên trước thềm năm mới. Hơn 3.000 phần quà với tổng giá trị lên tới 600 triệu đồng đã được trao đến tay các em học sinh trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngay từ khi bắt đầu kinh doanh, cùng với nỗ lực duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả thì việc thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội đã là một phần quan trọng trong sự phát triển chung của Viettel.

Năm 2008, chương trình “Internet trường học” đã được Viettel cho ra đời. Hiện tại, Viettel đã cung cấp Internet cáp quang miễn phí cho hơn 38.000 cơ sở giáo dục trên toàn quốc, bao gồm 100% cơ sở giáo dục vùng sâu vùng xa; giúp số giáo viên, học sinh, sinh viên trong nước được tiếp cận Internet lên tới 25 triệu người.

Ngoài “Internet trường học”, chương trình “Vì em hiếu học” cũng được tập đoàn thực hiện từ năm 2013 – nhằm hỗ trợ nhóm học sinh nghèo hiếu học trên cả nước, đặc biệt ở các xã khó khăn, vùng biên giới, ven biển và hải đảo. Đây là chương trình tặng học bổng cho các trẻ em kém may mắn. Trong hơn một thập kỷ triển khai, chương trình đã trao hơn 230.000 suất học bổng, với tổng giá trị gần 300 tỉ đồng. Cùng với đó, trong đại dịch Covid-19, tập đoàn cũng thực hiện nhiều chương trình CSR với tổng giá trị vài ngàn tỉ đồng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới