Thứ Hai, 26/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

VARS: Căn hộ chung cư dẫn dắt thanh khoản thị trường bất động sản

Chính Phong

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Cho đến thời điểm hiện tại, căn hộ chung cư đang là phân khúc chủ đạo, dẫn dắt thanh khoản thị trường, theo Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS).

Thời gian qua, căn hộ chung cư đang là phân khúc chủ đạo, dẫn dắt thanh khoản thị trường. Hình có tính chất minh hoạ. Ảnh: TL.

Chinhphu.vn dẫn dữ liệu từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, lượng giao dịch căn hộ chung cư tăng do chất lượng nguồn cung và nhu cầu cầu được cải thiện. Cho đến thời điểm hiện tại, căn hộ chung cư đang là phân khúc chủ đạo, dẫn dắt thanh khoản thị trường. Cụ thể, hơn 70% nguồn cung và 75% lượng giao dịch của thị trường bất động sản sơ cấp trong quí 2-2024 được đóng góp bởi phân khúc căn hộ.

Theo VARS, quí 2-2024, nguồn cung nhà ở sơ cấp đạt khoảng 27.335 sản phẩm, với khoảng 19.747 sản phẩm chào bán mới. Cũng trong quí 2, toàn thị trường ghi nhận hơn 14.400 giao dịch thành công.

VARS lý giải, trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa phục hồi hoàn toàn, nguồn cung vẫn còn khan hiếm, phân khúc căn hộ vẫn sẽ tiếp tục là lựa chọn vì ít rủi ro cho nhà đầu tư. Hai địa phương ghi nhận sự tăng trưởng đối đối với bất động sản là chung cư là Hà Nội, Đà Nẵng.

Liên quan đến thị trường bất động sản, theo TTXVN, giá nhà chung cư Hà Nội hiện có dấu hiệu chững lại sau thời gian tăng nóng nhưng dự báo, loại hình nhà ở này có thể đi ngang trước khi bước vào chu kỳ tăng giá mới. Số liệu thống kê quí 2-2024 cho thấy, tổng số căn hộ đã bán đạt 10.170 căn, gấp 5 lần số căn bán được ở quí 1 nhưng chủ yếu là phân khúc cao cấp, tập trung ở khu vực phía Đông và Tây thành phố Hà Nội.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới