Thứ Tư, 31/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Phát triển bền vững với VietinBank – ngân hàng có hệ sinh thái toàn diện

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sáng ngày 29-7-2024, VietinBank tổ chức Tọa đàm: Doanh nghiệp (DN) FDI – Vượt “Cơn gió ngược”/FDI Enterprises – Navigating through “headwinds”. Sự kiện thu hút hơn 200 đại diện từ các tập đoàn và nhiều chuyên gia tham dự.

Sự kiện được bắt đầu với phim ngắn mang thông điệp “VietinBank – Đối tác phát triển bền vững” – thể hiện cam kết: Luôn dành sự quan tâm đặc biệt và đồng hành phát triển cùng cộng đồng DN của VietinBank. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi chuyên đề được VietinBank tổ chức định kỳ với mục tiêu tạo lập diễn đàn cung cấp thông tin phân tích, dự báo thị trường, kết nối kinh doanh… hỗ trợ hoạt động điều hành của DN.

Đặc biệt, tọa đàm cung cấp những góc nhìn sâu sắc và lời khuyên thực tế, giúp DN FDI ra quyết định chính xác, thích ứng với những “cơn gió ngược” và phát huy những “cơn gió đổi chiều” của bối cảnh hiện nay.

Trên thực tế cũng như tại tọa đàm, các DN FDI đặc biệt quan tâm đến các biến động đa chiều, xu thế phát triển mới mang lại cả thách thức và cơ hội như: (i) Biến động kinh tế vĩ mô; (ii) Tác động và chính sách của Chính phủ Việt Nam với thuế tối thiểu toàn cầu; (iii) Chuyển đổi xanh và tích hợp các tiêu chí ESG trong hoạt động kinh doanh.

Ông Đỗ Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Ban Điều hành VietinBank khẳng định cam kết “Khách hàng là trung tâm”.

Với vai trò là ngân hàng trụ cột quốc gia và có hệ sinh thái dịch vụ toàn diện, VietinBank trở thành cầu nối giữa cộng đồng DN FDI và các bên liên quan.

Tại buổi tọa đàm, TS. Võ Trí Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh đã đưa ra nhận định về bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2023 và nửa đầu 2024. TS Võ Trí Thành cho rằng điều kiện tài chính – tiền tệ đã có sự cải thiện rõ rệt; kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định; lạm phát và tỷ giá trong tầm kiểm soát; thanh khoản thị trường dồi dào. Bên cạnh đó, việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng hệ thống ngân hàng liên tục hạ lãi suất giúp DN dễ dàng tiếp cận vốn vay. Chính phủ và các bộ ngành liên quan thực hiện nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường trái phiếu DN và bất động sản… Đây là những điều kiện nền tảng để Việt Nam tiếp tục lạc quan về tăng trưởng kinh tế trong năm 2024.

Đặc biệt tại sự kiện, lần đầu tiên đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông tin các nội dung liên quan đến dự thảo Nghị định Quỹ hỗ trợ đầu tư. Theo đó, ông Đỗ Văn Sử – Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã cập nhật các nội dung ưu đãi hỗ trợ đầu tư; căn cứ xây dựng và nội dung sơ lược về dự thảo Nghị định về Quỹ hỗ trợ đầu tư tới các DN FDI. Với nội dung này, tọa đàm đã trở thành diễn đàn để các cơ quan, ban, ngành và chuyên gia có cơ hội lắng nghe những góp ý, trăn trở của DN FDI về vấn đề này.

Phó Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Đình Vinh phát biểu tại sự kiện.

Đối với vấn đề liên quan đến thuế tối thiểu toàn cầu, ông Hoàng Thùy Dương, Phó Tổng Giám đốc và Trưởng bộ phận Thuế tại KPMG Việt Nam đã có chia sẻ về kinh nghiệm áp dụng cùng những vấn đề mang tính giải pháp tại một số quốc gia. Còn PGS. TS Nguyễn Đình Thọ – Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã trình bày chủ đề “ESG – Giấy thông hành của DN”. Theo đó, PGS. TS Nguyễn Đình Thọ nhấn mạnh cam kết của Việt Nam đối với chuyển đổi và tăng trưởng xanh – đặc biệt là mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Việt Nam đã kế hoạch hành động cụ thể tới 2035 – trong đó bao gồm mục tiêu về năng lượng tái tạo, giảm phát thải và mô hình kinh tế tuần hoàn.

Các chuyên gia trình bày tại tọa đàm.

Tái khẳng định triết lý “Khách hàng là trung tâm”, ông Đỗ Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Ban Điều hành VietinBank đã nhấn mạnh cam kết: VietinBank luôn là đối tác đồng hành vững chắc của cộng đồng DN FDI. Để thực hiện được điều này, VietinBank đã chọn “thấu cảm” là một trong những giá trị cốt lõi. Theo đó, cùng với sứ mệnh cung cấp giải pháp dịch vụ một điểm chạm (one-stop solution) và mang lại giá trị gia tăng vượt trội; VietinBank chủ động kết nối với các cơ quan chính phủ, đối tác và các bên liên quan để xây dựng các chương trình và sự kiện có ý nghĩa thực tế dành cho cộng đồng DN FDI tại Việt Nam trong cả hiện tại và tương lai.

Tọa đàm thu hút hơn 200 đại diện từ các tập đoàn và các chuyên gia tham dự.

Để kết nối và trải nghiệm toàn diện dịch vụ; Quý DN và đối tác vui lòng liên hệ Ban Khách hàng FDI & Nguồn vốn Quốc tế VietinBank hoặc các chi nhánh VietinBank trên toàn quốc theo từng phân khúc hoặc ngôn ngữ:

  • Toàn cầu – Global Desk: globaldesk@vietinbank.vn
  • Nhật Bản – Japan Desk: japandesk@vietinbank.vn
  • Hàn Quốc – Korea Desk: koreadesk@vietinbank.vn
  • Trung Quốc – Chinese Desk: chinesedesk@vietinbank.vn
  • Đài Loan – Taiwan Desk: taiwandesk@vietinbank.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới