Thứ Sáu, 2/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

TPHCM không tiếp nhận văn bản giấy của các đơn vị nhà nước từ 1-8

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Quy định không gửi văn bản giấy từ ngày 1-8 chỉ áp dụng với các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước, người dân và doanh nghiệp vẫn có thể gửi văn bản, hồ sơ giấy như bình thường.

Người dân làm thủ tục tại Trung tâm hành chính công TP Thủ Đức. Ảnh minh họa: TTXVN

TTXVN đưa tin, UBND TPHCM cho biết sẽ không tiếp nhận văn bản giấy của các đơn vị từ ngày 1-8. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong các đơn vị hành chính nhà nước tại TPHCM.

Từ ngày 1-8-2024, Thường trực UBND và Văn phòng UBND TPHCM không tiếp nhận văn bản giấy của các đơn vị, sở ngành, UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức. UBND TPHCM cũng sẽ chuyển trả các hồ sơ điện tử theo quy định đến các đơn vị.

Quy định không gửi văn bản giấy từ ngày 1-8 chỉ áp dụng với các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước. Người dân và doanh nghiệp trên địa bàn vẫn có thể gửi văn bản, hồ sơ giấy như bình thường.

Ngoài ra, UBND TPHCM cũng quy định bốn loại hồ sơ, văn bản mà các đơn vị hành chính nhà nước được gửi bản giấy gồm: văn bản, hồ sơ thuộc dạng mật, tối mật, tuyệt mật theo quy định tại Luật Bảo vệ bí mật nhà nước; văn bản, hồ sơ bắt buộc phải gửi bản giấy theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật, nghị định, quyết định của Thủ tướng Chính phủ; văn bản, hồ sơ có thành phần phức tạp, khó khăn trong việc số hóa bao gồm bản đồ, bản vẽ thiết kế, ấn phẩm, vật phẩm…; văn bản, hồ sơ liên quan đến quy hoạch; tài chính; tổ chức; bộ máy; nhân sự; chế độ chính sách đối với công viên chức, viên chức.

Trước đó UBND TPHCM đã có công văn số 92 về việc tăng cường thực hiện nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan, nhưng thời gian qua, vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm hoặc làm chưa đúng quy định như gởi văn bản mật qua đường điện tử.

Tình trạng này đã làm ảnh hưởng đến công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số trong điều hành, ảnh hưởng mục tiêu thực hiện số hóa toàn bộ 100% hồ sơ, đầy đủ các văn bản pháp lý của từng hồ sơ được nhận, gửi và xử lý trên môi trường điện tử.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới