Thứ Hai, 5/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Hé lộ về chi nhánh ngân hàng Flagship đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ngành ngân hàng sắp được chứng kiến sự ra đời của một chi nhánh ngân hàng đặc biệt chưa từng có tại Việt Nam. Mô hình siêu chi nhánh lần đầu tiên được giới thiệu dự kiến sẽ khai trương tại trung tâm TPHCM trong tháng 8 này.

Một nguồn tin từ VPBank cho biết, ngân hàng này đã đầu tư lớn để khai trương một siêu chi nhánh nằm ven sông Sài Gòn theo mô hình chi nhánh Flagship nổi tiếng thế giới.

Chi nhánh Flagship của VPBank tại 3A-3B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Q.1, TPHCM.

Chi nhánh Flagship là một chi nhánh được ngân hàng thiết kế với không gian rộng rãi, sang trọng và trạng bị những công nghệ rất hiện đại khác hẳn những chi nhánh thông thường, nhằm thể hiện những hình ảnh, giá trị và dịch vụ tốt nhất của ngân hàng đó. Một trong những ngân hàng đi đầu trong xây dựng chi nhánh Flagship trên thế giới phải kể đến Citi với chi nhánh hiện đại tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản với điểm nhấn là tương tác với khách hàng thông qua công nghệ tối tân, giao dịch không giấy tờ. Tại Đông Nam Á, tháng 8-2022, UOB đã khai trương chi nhánh Flagship mới tại trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan, với sảnh rộng và nhiều bàn tư vấn mở thay vì khu vực giao dịch với các quầy khép kín truyền thống, mang đến cho khách hàng cảm giác thân thiện và được tư vấn tài chính chuyên sâu cho từng nhu cầu cá nhân. Vậy chi nhánh Flagship trong ngành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có gì đặc sắc?

Nguồn tin VPBank cho biết chi nhánh Flagship mới sẽ không chỉ là nơi thực hiện các giao dịch tài chính mà còn đem đến những trải nghiệm hiếm có. Với thiết kế hiện đại và sáng tạo, chi nhánh này dự kiến sẽ mang đến một không gian giao dịch không giống bất kỳ nơi nào khác, và hầu như không cảm nhận được cảm giác phải chờ đợi.

Không gian chi nhánh Flagship của VPBank tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Một điểm đáng chú ý khác của chi nhánh là khu vực trải nghiệm công nghệ, nơi khách hàng có thể khám phá những ứng dụng tài chính tiên tiến nhất và nhận sự tư vấn từ các chuyên gia trong ngành. Nhưng chính xác những công nghệ nào sẽ được giới thiệu, và những sự kiện nào sẽ diễn ra, thì vẫn đang được giữ bí mật. Với việc mô hình các chi nhánh Flagship trên thế giới thường sẽ là nơi tập trung các dịch vụ hoàn thiện và công nghệ tân tiến nhất, chi nhánh Flagship của VPBank có thể là nơi khách hàng có thể khám phá các xu hướng tài chính mới hoặc tìm hiểu về những sáng kiến chưa được công bố.

Khu vực giao dịch tự động tại chi nhánh Flagship của VPBank.

Nguốn tin từ VPBank cũng tiết lộ ngân hàng đang chuẩn bị một sự kiện khai trương hoành tráng vào ngày 12-8 tới – đúng kỷ niệm 31 năm thành lập ngân hàng, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.

Mặc dù nhiều chi tiết vẫn còn chưa được tiết lộ, những hình ảnh hiện có đã phần nào hé lộ một phần của những trải nghiệm độc đáo đang được chuẩn bị. Sự kết hợp này có thể mở ra một chương mới trong ngành ngân hàng, mang đến những trải nghiệm khác biệt.

Tòa nhà chi nhánh Flagship của VPBank sắp khai trương.

Việc chọn lựa vị trí đặt chi nhánh Flagship mang tính biểu tượng của VPBank tại TPHCM cho thấy khát vọng chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu trong ngành tài chính ngân hàng tại trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, đồng thời thể hiện chiến lược đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại khu vực phía Nam.

Trước đó, VPBank đã xác định mục tiêu chiến lược phát triển 5 năm lần thứ 3 (2022-2026) là trở thành ngân hàng có vị trí vững chắc trong Top 3 ngân hàng lớn nhất Việt Nam và đạt quy mô thuộc Top 100 ngân hàng lớn nhất châu Á. Để hiện thực hóa điều này, ngân hàng đang nâng cao quy mô hoạt động và hiện đại hóa toàn bộ hệ thống ngân hàng, tập trung vào việc mở rộng mạng lưới chi nhánh, đầu tư vào công nghệ tiên tiến và cải thiện cơ sở hạ tầng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Năm 2023, VPBank đã có thêm cổ đông chiến lược là SMBC, một trong những ngân hàng lớn nhất Nhật Bản. Với nguồn lực tài chính được bổ sung cùng cơ hội tiếp cận công nghệ tối tân, VPBank hướng đến việc trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và khẳng định vị thế vững chắc trong ngành tài chính quốc tế.

Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Hokusai lần đầu tiên tại Việt Nam

Nhân dịp khai trương chi nhánh Flagship, VPBank cũng tổ chức “Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Hokusai” ngay tại tầng 25 của tòa nhà chi nhánh (Riverfront Financial Center, 3A-3B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM) với mong muốn đóng góp và lan tỏa những giá trị thịnh vượng tinh thần đến với cộng đồng.

Triển lãm sẽ là nơi những người yêu nghệ thuật được chiêm ngưỡng và đắm chìm trong những kiệt tác của đại danh họa Nhật Bản KATSUSHIKA HOKUSAI dưới góc nhìn công nghệ. Cuộc đời và thế giới hội họa của một trong những tượng đài vĩ đại của nghệ thuật Nhật Bản và thế giới sẽ được tái hiện qua những tác phẩm được trình chiếu bằng công nghệ kỹ thuật số đa chiều, công nghệ thực tế ảo, 3D mapping, tương tác cảm biến… hoà cùng âm nhạc ấn tượng, mang lại cho người xem cảm giác mới lạ, chân thực, đánh thức mọi giác quan.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới