Thứ Hai, 5/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Giá vé máy bay trong nước giảm mạnh

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Sau thời gian cao điểm mùa Hè, giá vé máy bay trong nước đã có sự điều chỉnh giảm nhẹ, dao động khoảng 35-65% mức tối đa theo quy định.

Giá vé máy bay trong nước có phần hạ nhiệt so với đợt cao điểm mùa Hè. Ảnh: TL

Theo đó, Cục Hàng không vừa khảo sát giá vé máy bay (chưa bao gồm thuế, phí) của hạng phổ thông cơ bản trên một số chặng nội địa trong nửa đầu tháng 8.

Cụ thể, với chặng Hà Nội – TPHCM, mức giá ghi nhận cao nhất của Vietnam Airlines là khoảng 2,2 triệu đồng/chiều, tương ứng 65% mức tối đa là 3,4 triệu đồng đối với chuyến sau 17:00, ngày thường. Thấp nhất trong các hãng là Vietravel Airlines với giá vé gần 750.000 đồng/chiều, tương đương 26% mức tối đa.

Còn với chặng có khoảng cách lớn như Hà Nội – Phú Quốc, đang được khai thác bởi Vietnam Airlines và Vietjet Air, mức giá cao nhất là khoảng 3,1 triệu đồng, tương đương 76% mức tối đa. Ngoài ra, các hãng cũng đang cung ứng các mức giá khác, tầm 30-50% mức tối đa.

Đặc biệt, trong những khung giờ sáng sớm hoặc đêm, giá vé chỉ còn ở mức 20-27% so với mức tối đa. Về tổng quan, giá vé máy bay chỉ có xu hướng tăng vào các khung giờ vàng, từ 9:00 đến 12:00.

Theo Cục Hàng không, việc giá vé máy bay ban ngày cao hơn bởi nhiều người, nhất là khách du lịch, thường ưu tiên bay vào khung giờ này. Tuy nhiên, các chương trình khuyến mãi bay đêm và hỗ trợ lưu trú tại một số địa phương như TPHCM đang dần thay đổi thói quen của hành khách.

Cục đánh giá giá vé máy bay nội địa trong nửa đầu tháng 8 vẫn ổn định và thấp hơn mức quy định. Việc giá vé tăng cao khi gần ngày bay và giảm khi đặt trước là xu hướng chung của thị trường hàng không.

Cơ quan này khuyến nghị hành khách nên chủ động lên kế hoạch và đặt vé trước, linh hoạt trong việc lựa chọn khung giờ bay giúp tối ưu hóa chi phí.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới