Thứ Ba, 6/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội có thể giảm 3-5%

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

A.I

(KTSG Online) – Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến về việc giảm lãi suất cho vay đối với người vay mua nhà ở xã hội từ 3 – 5%. Hiện nay, gói tín dụng 120.000 tỉ đồng hỗ trợ mua nhà ở xã hội mới giải ngân được 49 tỉ đồng cho người mua nhà.

Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất của Ngân hàng Nhà nước về việc giảm lãi suất cho vay đối với người mua nhà ở xã hội từ 3 – 5% thay vì 1,5-2% như mức hiện hành. Ảnh minh họa: N.K

Ngân hàng Nhà nước đang có ý kiến với các bộ, ban, ngành về dự thảo Tờ trình, Nghị quyết điều chỉnh nội dung Chương trình 120.000 tỷ đồng tại Nghị quyết số 33/NQ-CP theo hướng giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng mua từ 3 – 5%. Đối với khách hàng là chủ đầu tư thì giữ nguyên mức hỗ trợ 1,5-2% như hiện nay.

Đây là thông tin được Bộ Xây dựng đưa ra tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 vào chiều 5-8 tại Hà Nội, theo Baochinhphu.vn. Bộ Xây dựng đã có văn bản thống nhất với đề xuất của Ngân hàng Nhà nước, tạo điều kiện cho người tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, phù hợp với các văn bản chỉ đạo của Chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy nhà ở xã hội.

Thông tin về gói hỗ trợ tín dụng 120.000 tỉ đồng, Bộ Xây dựng cho biết, qua tổng hợp, đến nay mới có 34/63 tỉnh thành có văn bản, công bố 78 dự án đủ điều kiện vay vốn ưu đãi trên cổng thông tin điện tử. Đến nay, các ngân hàng đã giải ngân với số tiền là 1.344 tỉ đồng gồm 1.295 tỉ đồng cho chủ đầu tư tại 12 dự án và 49 tỉ đồng cho người mua nhà tại 5 dự án.

Bộ Xây dựng cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét tăng thời hạn cho vay là 10-15 năm, lãi suất thấp hơn 3-5% so với ngân hàng thương mại thông thường, để hỗ trợ đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới