Thứ Ba, 6/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Lữ hành dừng tour du lịch đến Iran, Israel

Nguyên Phong - Ngọc Khuyến

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Do tình hình căng thẳng giữa Israel với Liban và Iran gia tăng, Bộ Ngoại giao vừa đưa ra cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Liban, Iran và Israel trong thời điểm này. Nhiều công ty lữ hành tại Việt Nam cũng đã hủy, hoãn hầu hết các tour du lịch đến đây.

Khách Việt tại Israel. Ảnh: Đỗ Trọng Tuyên

Ông Max Vũ, Giám đốc điều hành Fit Tour, đơn vị chuyên khai thác các tour Trung Đông, Tây Á và châu Phi, cho biết vừa thông báo hủy một đoàn có lịch đi Iran trong tháng 10 tới. Tính đến hôm qua, 5-8, đoàn đã nhận được 60% khách. Sau khi hủy tour, 100% du khách được Fit Tour hoàn tiền.

“Bộ Ngoại giao vừa đưa ra cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Liban, Iran và Israel. Do đó, đảm bảo an toàn cho khách, tránh rủi ro cho doanh nghiệp là ưu tiên trên hết trong thời điểm này”, ông Max Vũ nói.

Lo ngại về vấn đề an toàn, Công ty Truyền thông Du Lịch Việt cũng đã dừng tất cả tour đến Israel, Palestine từ năm ngoái. Công ty đã tổn thất khoảng 100 triệu đồng vì hủy tour, bao gồm cả chi phí vé máy bay phát sinh để đưa khách về nước, khách sạn trong khi chờ chuyến bay về.

Ông Phạm Anh Vũ, Phó tổng giám đốc Công ty Truyền thông Du Lịch Việt, nhận định các tour Trung Đông đi Dubai, Saudi Arabia hay Qatar cũng có thể bị ảnh hưởng gián tiếp bởi tình hình bất ổn ở Israel, Palestine và Iran.

“Thực tế, lượng khách quan tâm tuyến Dubai cũng đang giảm mạnh dù khu vực này không có vấn đề về sự không an toàn. Với những khách lần đầu đi Trung Đông hoặc dự định đi Trung Đông sẽ rụt rè với tình hình hiện nay”, ông Vũ nói.

Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết, công ty hiện không khai thác tour đến Israel với Liban và Iran. Tuy nhiên, do tình hình xung đột giữa các nước lân cận gia tăng nên mức độ quan tâm tour Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị giảm. “Khoảng 3-4 tháng mới có một đoàn khởi hành, chủ yếu nhóm nhỏ, 9-15 khách”, đại diện Lữ hành Saigontourist nói.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị và Truyền thông của Công ty Lữ hành Vietluxtour, cho biết hầu như không có khách đăng ký tour Trung Đông vào thời điểm này.

TTXVN đưa tin, hiện nay, tình hình căng thẳng giữa Israel với Liban và Iran gia tăng và diễn biến phức tạp, gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng và tài sản công dân. Do đó, Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Liban, Iran và Israel trong thời điểm này.Trong trường hợp đang ở Liban, cần sớm sơ tán người và tài sản đến nước thứ ba hoặc về Việt Nam. Tuân thủ các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại. Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo của Bộ Ngoại giao (Cục Lãnh sự hoặc Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, Iran, Israel và các nước lân cận) để phản ứng kịp thời.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới