Thứ Năm, 8/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Ngân hàng kéo dài thời gian giao vàng miếng thêm 2 ngày

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

A.I

(KTSG Online) – Từ hôm nay (8-8), hai ngân hàng là Vietcombank và VietinBank sẽ giao vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc, kể từ ngày người mua đăng ký mua vàng và thanh toán thành công.

Khách hàng mua vàng miếng SJC tại ngân hàng Vietcombank. Ảnh: TL

Theo thông tin được đăng tải trên trang web của hai ngân hàng này. Do thay đổi trong quy trình vận chuyển, giao nhận và quản lý vàng miếng, từ hôm nay (8-8), Vietcombank sẽ thực hiện giao vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc, kể từ ngày người mua đăng ký mua vàng thành công và hoàn thành giao dịch mua vàng miếng tại địa điểm giao dịch của ngân hàng. VietinBank cũng có thông báo tương tự.

Như vậy, khách hàng sẽ phải mất 3 ngày, tính cả ngày đăng ký mua để hoàn tất việc mua vàng SJC. Trong trường hợp đăng ký mua vàng miếng vào thứ 6, người mua sẽ phải mất tới 5 ngày để nhận được vàng do thứ 7 và chủ nhật không phải là ngày làm việc. 

Trước đó, Ngân hàng nhà nước đã thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank để các đơn vị này bán lại cho người dân từ ngày 3-6. Từ giữa tháng 6, các ngân hàng đã triển khai ứng dụng đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên trang thông tin.

Ngày 8-8, Ngân hàng Nhà nước công bố giá bán vàng miếng SJC trực tiếp ở mức 77,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn nửa triệu đồng/lượng so với hôm qua.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới