Thứ Ba, 13/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Thị trường bất động sản Bình Dương bứt phá mạnh mẽ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Thị trường bất động sản Bình Dương tiếp tục có nhiều cơ hội bứt phá khi kinh tế phát triển năng động, hạ tầng giao thông liên tục được đầu tư, nâng cấp và mở rộng cùng chiến lược phát triển toàn diện trong giai đoạn tới.

Nhiều khách hàng tìm mua dự án Richland Residence tại thành phố Bến Cát (Bình Dương).

Phát triển toàn diện

Từ lâu, Bình Dương được biết đến là trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước, là môi trường đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp nước ngoài như Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông, Canada… Theo đó, nhiều năm liên tiếp, Bình Dương đều nằm trong nhóm đầu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Tính lũy kế đến nay, toàn tỉnh có trên 4.300 dự án FDI, tổng vốn đầu tư gần 41 tỉ đô la Mỹ, chỉ xếp sau Hà Nội và TPHCM.

Với sự phát triển năng động này, Bình Dương đã vươn lên trở thành tỉnh đầu tiên trên cả nước có đến 5 thành phố trực thuộc. Một thông tin ấn tượng khác là mới đây, Bình Dương được phê duyệt đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của khu vực Đông Nam Á; dẫn đầu về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, trung tâm công nghiệp dịch vụ hiện đại. Theo đó, mục tiêu trong giai đoạn 2021-2030, kinh tế tăng trưởng bình quân khoảng 10%/năm; năm 2030, GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 15.800 đô la Mỹ.

Hệ thống hạ tầng cùng kinh tế Bình Dương đang phát triển mạnh mẽ.

Để hiện thực các mục tiêu trên, Bình Dương đã đặt ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm như đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, không ngừng đổi mới sáng tạo, phát triển xanh hóa nền kinh tế, phân vùng phát triển theo từng khu vực… Đặc biệt, Bình Dương chú trọng phát triển hạ tầng giao thông nhằm tăng cường khả năng kết nối đến các cảng biển, cảng hàng không quốc tế Long Thành, cửa khẩu quốc tế cũng như các vùng kinh tế năng động Đông Nam Bộ.

Theo các chuyên gia, phát triển giao thông chính là nền tảng thúc đẩy phát triển kinh tế. Do vậy, hướng đi chiến lược này đã được Bình Dương triển khai từ lâu khi xuất hiện nhiều tuyến đường rộng 6-10 làn xe mang tính kết nối liên vùng… Hiện Bình Dương tiếp tục đầu tư, mở rộng và nâng cấp nhiều trục giao thông huyết mạch như Quốc lộ 13, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn, đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, kéo dài tuyến metro số 1 đến Bình Dương… Với sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền, những tuyến đường trên đang được tăng tốc triển khai giúp bức tranh hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện và đồng bộ.

Với chiến lược phát triển toàn diện, Bình Dương đang bước vào giai đoạn phát triển đột phá, trở thành trung tâm đô thị, công nghiệp, dịch vụ hiện đại và là khu vực “hạt nhân” thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia.

“Thời” của bất động sản

Kinh tế phát triển giúp Bình Dương trở thành tọa độ đáng sống và làm việc của các doanh nhân, chuyên gia, lao động trí thức. Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, dân số Bình Dương đạt khoảng 4,04 triệu người, trong đó phần lớn là lao động nhập cư. Đây cũng chính là “trợ lực” giúp thị trường bất động sản Bình Dương bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tuy nhiên, chưa phải chờ đến giai đoạn nói trên, hiện thị trường bất động sản Bình Dương đang phát triển sôi động, nhiều dự án mới được giới thiệu và mở bán nhằm đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho hàng triệu dân nhập cư đang sinh sống tại Bình Dương và các vùng lân cận.

Để số đông lao động dễ tiếp cận nhà ở, nhiều chủ đầu tư còn áp dụng đa dạng phương thức thanh toán, chính sách chiết khấu và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt, mặt bằng giá bất động sản Bình Dương cũng neo ở mức hấp dẫn hơn so với TPHCM và các khu vực lân cận.

Cụ thể, đơn giá căn hộ Bình Dương đang dao động từ 31-59 triệu đồng/m2. Một dự án căn hộ cao cấp được quy hoạch tại trung tâm thành phố mới Bình Dương cũng vừa công bố giá bán chỉ từ 48 triệu đồng/m2. Trong khi đó, một số dự án căn hộ tại Bà Rịa – Vũng Tàu có giá 47-77 triệu đồng/m2, căn hộ ở thành phố Thủ Đức bình quân 130-170 triệu đồng/m2. Còn nhà phố tại Long An trên 4 tỉ/căn.

Bên cạnh giá bán vừa tầm, Richland Residence còn được xây dựng hoàn thiện mới mở bán.

Trong báo cáo thị trường TPHCM và các tỉnh lân cận quí 2 của DKRA cũng cho thấy, phân khúc căn hộ bình dân chiếm đến 39% trên tổng nguồn cung khu vực phía Nam và tập trung chủ yếu tại Bình Dương. Đơn vị Savills cũng dự báo, Bình Dương sẽ là thị trường chủ lực phân khúc căn hộ bình dân trong giai đoạn 2024-2026.

Đặc biệt hơn, thị trường Bình Dương còn xuất hiện một số dự án nhà phố có giá chỉ tương đương căn hộ tầm trung. Với cùng một mức giá, nếu đem so với căn hộ thì nhà phố vẫn hấp dẫn người mua hơn nhờ diện tích sử dụng lớn và sở hữu được cả nhà lẫn đất. Chẳng hạn, dự án Richland Residence có giá chỉ khoảng 2 tỉ đồng/căn nhà phố đang được đông đảo khách hàng quan tâm và có tỷ lệ hấp thụ tốt.

Chưa dừng lại ở đó, hiện nhiều chủ đầu tư như Kim Oanh Group, VSIP, CapitaLand, Bcons… đã và tiếp tục có kế hoạch khởi công nhiều dự án mới giá rẻ càng giúp thị trường bất động sản Bình Dương gia tăng sức nóng, rộng mở cơ hội an cư lẫn đầu tư cho đông đảo người dân.

Tìm hiểu thêm về Richland Residence, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Sales Gallery: Đường Trần Đại Nghĩa, P. Hòa Lợi, TP. Bến Cát, Bình Dương

Hotline: 0988 121212

Website: www.richlandresidence.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới