Chủ Nhật, 18/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên giao hàng chiếm đoạt tài sản

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Các đối tượng giả danh nhân viên giao hàng gọi điện thoại cho người mua hàng thông báo có đơn cần giao và yêu cầu chuyển khoản để thanh toán tiền.

 

Các đối tượng lừa đảo tự xưng là nhân viên giao hàng thông báo có đơn cần giao và yêu cầu chuyển khoản. Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã giả danh nhân viên giao hàng của các thương hiệu uy tín để chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng, Baochinhphu.vn đưa tin.

Thủ đoạn của các đối tượng này là gọi điện thoại cho người dân, tự xưng là nhân viên giao hàng thông báo có đơn cần giao và yêu cầu chuyển khoản để thanh toán tiền.

Sau khi người dân chuyển khoản thành công, các đối tượng liền thông báo do nhầm lẫn nên số tài khoản trên là số đăng ký thẻ hội viên shipper, khi chuyển tiền vào đó, trung tâm sẽ kích hoạt gói cước hội viên, mỗi tháng tự động bị trừ 3,5 triệu đồng từ tài khoản, đồng thời gửi cho người dân đường link trang facebook và số điện thoại giả mạo trung tâm vận chuyển để người dân liên hệ hủy đăng ký hội viên.

Khi người dân bấm vào đường link giả mạo và nhập các thông tin cá nhân sẽ có nguy cơ bị đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng.

Trước tình trạng trên, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và truyền thông khuyến cáo người tiêu dùng nâng cao ý thức cảnh giác khi thanh toán nhận hàng online, tuyệt đối không truy cập vào các đường dẫn được đối tượng lạ gửi đến.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới