Thứ Tư, 28/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

TPHCM công bố dịch sởi

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

A.I

(KTSG Online) – Phó Chủ tịch UBND TPHCM vừa ký quyết định về việc công bố dịch sởi trên quy mô toàn thành phố.

TPHCM sẽ có chiến dịch tiêm vaccine bổ sung sởi – rubella không kể tiền sử tiêm chủng vaccine này trước đó cho tất cả trẻ từ 1-5 tuổi. Ảnh minh họa: TL

Theo quyết định này, thời gian xảy ra dịch là tháng 8-2024 với quy mô toàn thành phố. Nguyên nhân do vi rút sởi gây ra.

Về tính chất và mức độ nguy hiểm, dịch sởi thuộc bệnh truyền nhiễm nhóm B. Người có nguy cơ mắc bệnh là người chưa được tiêm chủng hoặc tiêm chủng chưa đầy đủ. Bệnh có thể dẫn đến biến chứng nặng, thậm chí có thể tử vong nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách.

UBND TPHCM giao giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với ban chỉ đạo phòng chống dịch các quận, huyện và thành phố Thủ Đức tiến hành các biện pháp phòng chống dịch.

UBND cũng đưa ra những lưu ý về biện pháp phòng chống dịch. Những trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh phải khai báo chính xác với cơ quan y tế trong vòng 24 giờ sau khi được chẩn đoán. để được quản lý và xét nghiệm theo đúng quy định.

Địa phương sẽ có chiến dịch tiêm vaccine bổ sung sởi – rubella không kể tiền sử tiêm chủng vaccine này trước đó cho tất cả trẻ từ 1-5 tuổi đang sống tại thành phố. Bên cạnh đó là thu dung, điều trị, chăm sóc, cách ly y tế và kiểm soát dịch tại cộng đồng theo đúng các hướng dẫn chuyên môn.

Trước đó, Sở Y tế TPHCM đề xuất UBND thành phố công bố dịch sởi, triển khai chiến dịch tiêm vaccine, bảo vệ nhóm nguy cơ cao như trẻ mắc bệnh nền, trước tình hình số ca mắc tăng nhanh.

Báo điện tử Chính phủ dẫn số liệu từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, từ ngày 19 đến 25-8, TPHCM ghi nhận 85 ca sốt phát ban nghi sởi sống tại thành phố. Trong số này có 20 ca dương tính, 44 ca không lấy mẫu, 17 ca chưa có kết quả và 4 ca âm tính. Tổng số ca sốt phát ban nghi sởi tích lũy từ đầu năm đến nay là 525 ca.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới