Thứ Sáu, 30/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Chính phủ yêu cầu hoàn thiện kế hoạch nâng bậc lương cho công chức, viên chức

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã giao nhiệm vụ cho Bộ Nội vụ nghiên cứu và đề xuất sửa đổi quy định về nâng lương cho cán bộ, công chức, viên chức.

Không chỉ điều chỉnh tiền lương mà kế hoạch còn chú trọng đến công tác thông tin, tuyên truyền, đảm bảo sự đồng thuận xã hội.

Đây là nội dung trong quyết định số 918/QĐ-TTg vừa được ban hành về việc triển khai kế hoạch cải cách chính sách tiền lương, TTXVN đưa tin.

Theo đó, kế hoạch trên không chỉ tập trung vào việc điều chỉnh tiền lương mà còn chú trọng đến công tác thông tin, tuyên truyền, đảm bảo sự đồng thuận xã hội cho việc triển khai chính sách.

Bộ Nội vụ phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương và các bộ, ngành, địa phương báo cáo Bộ Chính trị thông qua hệ thống danh mục vị trí việc làm cán bộ, công chức, viên chức.

Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện các giải pháp như tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, nhân viên, xây dựng một bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả, phù hợp với yêu cầu cải cách.

Với vai trò chủ trì, Bộ Nội vụ sẽ xây dựng hệ thống pháp luật hoàn chỉnh, đồng bộ, làm cơ sở pháp lý vững chắc để thực hiện cải cách, đồng thời tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đánh giá, xếp loại người lao động.

Bộ cũng phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng báo cáo trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9, tổng kết quá trình thực hiện cải cách chính sách tiền lương và các chế độ liên quan.

Để đảm bảo đủ nguồn lực tài chính, Bộ Tài chính sẽ xây dựng kế hoạch tài chính chi tiết, gồm cả đề xuất các giải pháp huy động nguồn vốn mới và tối ưu hóa sử dụng nguồn lực hiện có. Ngoài ra, cơ quan này sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan đánh giá tác động của việc điều chỉnh đến ngân sách nhà nước và đề xuất các giải pháp khắc phục.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới