Thứ Hai, 2/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Chủ động kế hoạch, đảm bảo lưu thông hàng hóa dịp lễ 2-9 tại Lạng Sơn

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Dịp nghỉ lễ 2-9, tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hàng hóa xuất nhập khẩu vẫn lưu thông bình thường. Lực lượng chức năng đã lên kế hoạch, phân công cán bộ hướng dẫn, phân luồng người và xe cộ để thông quan qua biên giới nhanh nhất.

Xe chở hàng hóa thông quan tại cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn. Ảnh minh họa: TTXVN

TTXVN đưa tin, lực lượng chức năng tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn đã chủ động lên kế hoạch, bố trí nhân sự trực và làm việc xuyên dịp lễ 2-9. Điều này nhằm phục vụ hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu diễn ra ổn định.

Chẳng hạn, tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, xe cộ ra vào và lưu đỗ mỗi ngày là gần 2.000 xe. Số lượng người lái xe, chủ hàng, doanh nghiệp và hành khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu khoảng 6.000 người/ngày.

Theo đại diện Trạm biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn, các hàng nhập khẩu qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị chủ yếu là linh phụ kiện điện tử, máy móc, đồ gia dụng, xe ô tô mới; còn hàng xuất khẩu là hoa quả tươi, nông sản, linh phụ kiện…

Hiện nay, tại cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, đặc biệt là tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh, lực lượng chức năng làm việc từ 7 giờ đến 20 giờ. Một số bộ phận làm việc đến 22 giờ.

Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh là những cửa khẩu chủ lực của Lạng Sơn trong xuất nhập khẩu hàng hóa. Theo các lực lượng chức năng cửa khẩu, hiện nay mỗi ngày Lạng Sơn có từ 1.200-1.300 xe xuất nhập khẩu; trong đó gần 80% mặt hàng xuất khẩu là nông sản, hoa quả tươi.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới