Thứ Hai, 2/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Thông xe cây cầu thứ ba nối liền Đồng Nai với Bình Dương

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Hôm nay (2-9), cầu Bạch Đằng 2, cây cầu thứ ba bắc qua sông Đồng Nai, kết nối Đồng Nai và Bình Dương đã được thông xe. Trong nhiều năm qua, giữa hai tỉnh này chỉ có hai cầu kết nối là cầu Đồng Nai và cầu Thủ Biên.

Cầu Bạch Đằng 2 kết nối giữa huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) và thành phố Tân Uyên (Bình Dương). Ảnh: TTXVN

Theo TTXVN, cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai kết nối trực tiếp giữa huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) và thành phố Tân Uyên (tỉnh Bình Dương). Ngoài việc trực tiếp kết nối giao thông giữa hai tỉnh Đồng Nai và Bình Dương, cầu Bạch Đằng 2 còn gián tiếp kết nối giao thương vùng Đông Nam Bộ, tạo thêm hướng kết nối giữa các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với sân bay Long Thành, sân bay Biên Hòa.

Cầu Bạch Đằng 2 có vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng, gồm phần cầu và đường dẫn hai đầu cầu với tổng chiều dài gần 3 km. Trong đó phần cầu dài hơn 400 m, rộng 17 m với 4 làn xe. Cầu được khởi công vào cuối năm 2021, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng và ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên dự án bị chậm tiến độ.

Dù là hai tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều mối liên hệ về kinh tế, văn hóa nhưng trong nhiều năm qua giữa hai địa phương này chỉ có hai cây cầu kết nối trực tiếp là cầu Đồng Nai nằm trên quốc lộ 1A và cầu Thủ Biên. Cầu Bạch Đằng 2 là cầu thứ ba bắc qua sông Đồng Nai tiếp kết nối Đồng Nai và Bình Dương.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới