Thứ Bảy, 7/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Nhiều nơi mất điện trên diện rộng do ảnh hưởng bão số 3

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều địa phương như Quảng Ninh, Hải phòng và Thái Bình đã bị mất điện trên diện rộng.

Về cơn bão số 3, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đến 1 giờ ngày mai (8-9), vị trí tâm bão nằm trên đất liền phía đông Bắc bộ. Bão di chuyển theo hướng tây Tây Bắc với tốc độ 15-20 km/giờ.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, phía đông Bắc bộ và Thanh Hóa sẽ còn mưa với lượng mưa phổ biến 100-250 mm, cục bộ có nơi trên 400 mm. Trong ảnh là một đoạn đường bị ngập ở Hà Nội. Ảnh: TTXVN

TTXVN đưa tin, tỉnh Quảng Ninh đã bị mất điện trên 40% lưới điện. Trong đó, huyện Cô Tô đã bị mất điện toàn bộ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố từ đường dây 110kV và do cây cối gãy đổ vào đường dây, cột điện.

Tại Hải Phòng, cơ quan điện lực cho biết, khu vực đảo Cát Hải sẽ bị cắt điện đến 20 giờ; các xã Trân Châu, Xuân Đám, Phù Long thuộc huyện Cát Hải cũng sẽ mất điện đến 18 giờ.

Từ sáng 7-9, nhiều nơi thuộc các quận trung tâm thành phố Hải Phòng cũng ghi nhận tình trạng mất điện như khu vực đường Lâm Tường, Tôn Đức Thắng, Tô Hiệu (quận Lê Chân), Thế Lữ (quận Hồng Bàng), Ngô Gia Tự (quận Hải An), Lương Khánh Thiện (quận Ngô Quyền)… Nguyên nhân cũng được cho là do bão gây gió to khiến hàng loạt cây gãy đổ vào đường dây, cột điện.

Công ty điện lực Thái Bình cho biết, thống kê đến 15 giờ ngày 7-9, trên địa bàn tỉnh hiện đang mất điện ở 109/124 đường dây trung áp. Công ty vẫn đang khắc phục tại các điểm cấp điện xung yếu. Lực lượng chức năng sẽ khắc phục những sự cố còn lại sau khi bão tan.

Lãnh đạo điện lực tỉnh Hải Dương yêu cầu các phòng chuyên môn và điện lực các địa phương theo dõi sát tình hình vận hành lưới điện, lập phương án giải quyết khu vực hệ thống lưới điện có nguy cơ ngập lụt, sạt lở. Ngay khi có sự cố đường dây 110kV hoặc trạm biến áp 110kV, đơn vị sẽ cắt giảm các phụ tải không ưu tiên, tập trung công suất cấp điện cho khu vực ưu tiên, đặc biệt là các trạm biến áp phân phối cấp điện cho trạm biến áp bơm chống úng…

Chiều 7-9, Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã vận hành các trạm bơm trên hệ thống thoát nước đô thị. Công ty cũng đang vận hành các cửa phai của hồ điều hòa như Đống Đa, Bảy Mẫu, Đầm Chuối và các trạm bơm đầu mối Yên Sở, Đồng Bông 1, Đồng Bông 2, Cổ Nhuế… để hạ mực nước trên hệ thống theo đúng quy định.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 13 giờ ngày 7-9, vị trí tâm bão số 3 nằm trên vùng ven biển Quảng Ninh – Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13, tương đương 118-149 km/giờ, di chuyển theo hướng tây Tây Bắc với tốc độ 15-20 km/giờ.

Đến 1 giờ ngày mai (8-9), vị trí tâm bão số 3 nằm trên đất liền phía đông Bắc bộ. Bão di chuyển theo hướng tây Tây Bắc với tốc độ 15-20 km/giờ. Khu vực bị ảnh hưởng gồm khu vực bắc vịnh Bắc bộ, vùng biển ven bờ và đất liền Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình với độ rủi ro là cấp 4. Những khu vực là nam vịnh Bắc bộ, vùng biển ven bờ và đất liền Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa có độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Đến 13 giờ ngày 8-9, vị trí tâm bão số 3 nằm trên đất liền các tỉnh tây bắc Bắc bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh dưới cấp 6, di chuyển theo hướng tây Tây Bắc, đi sâu vào đất liền, suy yếu và tan dần.

Trung tâm cảnh báo, phía đông Bắc bộ và Thanh Hóa sẽ còn mưa với lượng mưa phổ biến 100-250 mm, cục bộ có nơi trên 400 mm. Ngày và đêm 8-9, khu vực có mưa với lượng mưa phổ biến 20-60 mm, có nơi trên 150 mm; riêng khu vực vùng núi có mưa to, cục bộ có nơi trên 250 mm. Từ chiều nay đến sáng 9-9, phía tây Bắc bộ có mưa với lượng mưa phổ biến 100-300 mm, cục bộ có nơi trên 450 mm.

Một thông tin khác liên quan đến giao thông, Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội đã thông báo tạm dừng vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và đoạn trên cao Nhổn – ga Hà Nội để tránh bão số 3. Thời gian tạm dừng hoạt động bắt đầu từ 13 giờ ngày 7-9. Thời gian hoạt động trở lại sẽ được thông báo dựa trên tình hình thực tế sau khi bão tan.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới