Chủ Nhật, 8/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Đăng ký xe trực tuyến trên VneID vượt hơn 1.600 lượt

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Đến ngày 6-9, tổng số xe đăng ký mới trực tuyến trên VneID đạt khoảng 1.620 xe. Trong đó, cơ quan công an đã xử lý xong hơn 1.300 hồ sơ, phần còn lại đang được tiếp tục hoàn thiện thủ tục.

Với ứng dụng định danh quốc gia VNeID, người dân ở nhà cũng vẫn có thể đăng ký xe. Ảnh minh họa: TTXVN

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, từ ngày 1-8, người dân có thể dễ dàng đăng ký xe ô tô, mô tô sản xuất trong nước thông qua cổng dịch vụ công Bộ Công an và ứng dụng VneID, theo thông tư 28/2024/TT-BCA, TTXVN đưa tin.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, việc đăng ký xe là một dịch vụ công thiết yếu, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Vì vậy, cơ quan này đã tập trung đơn giản hóa thủ tục đăng ký xe, đặc biệt là với những người đăng ký lần đầu.

Ông Hoàng Anh Tuyên cho hay, nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính, dịch vụ đăng ký xe trực tuyến đã được triển khai thành công.

Theo thống kê, trong tháng 8, đã có 728 xe được đăng ký, trong đó có 108 ô tô, còn lại là xe mô tô. Đến ngày 6-9, số lượng xe đăng ký trực tuyến đạt khoảng 1.620 xe, tăng gấp 2 lần. Cơ quan chức năng đã làm thủ tục xong 1.383 hồ sơ, còn lại đang chờ bấm biển và thanh toán.

Bộ Công an đã tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Hiện nay, 100% các dịch vụ công của bộ đã được số hóa, trong đó nhiều dịch vụ được thực hiện trực tuyến toàn trình.

Trong 8 tháng qua, nhà chức trách đã giải quyết 4,5 triệu yêu cầu về dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, riêng tháng 8, số liệu dịch vụ công trực tuyến giải quyết được gần 500.000 hồ sơ, chiếm hơn 99% tổng hồ sơ cần giải quyết.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới