Chủ Nhật, 8/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Nhiều chuyến tàu, máy bay hoạt động trở lại sau bão số 3

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Sau bão số 3, ngành vận tải đã nhanh chóng phục hồi, với các chuyến tàu và máy bay hoạt động trở lại bình thường. Các đơn vị liên quan đã khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn cho hành khách.

Dự kiến, sân bay Nội Bài sẽ phục vụ hơn 510 lượt chuyến bay trong ngày 8-9. Ảnh: TTXVN

Theo TTXVN, Tổng Công ty đường sắt cho biết các tàu đã hoạt động trở lại. Theo đó, các tàu SE8, E6, E4 và SE2 đã về tới Hà Nội từ lúc 5 giờ sáng nay (8-9). Trong khi đó, các tàu SE3, SE19, SE1, SE11 từ Hà Nội đến các địa phương khác đã xuất phát từ sáng sớm.

Đến sáng 8-9, nhiều đoạn đường sắt trên các tuyến chính như Hà Nội – TPHCM, Gia Lâm – Hải Phòng, Yên Viên – Lào Cai bị hư hỏng do cây xanh đổ, đè lên đường ray và cáp điện

Trước tình hình trên, các đơn vị liên quan đã nhanh chóng khắc phục sự cố, đảm bảo an toàn cho công trình. Để ứng phó với bão và sau bão, các đoàn tàu LP3, LP6 xuất phát ngày 8-9 sẽ tiếp tục bãi bỏ.

Cùng với đó, cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết đã khôi phục hoạt động bình thường vào lúc 23:49 ngày 7-9 với chuyến bay đầu tiên hạ cánh an toàn vào lúc rạng sáng hôm sau.

Đến 5 giờ sáng 8-9, sân bay này đã phục vụ tổng cộng 109 chuyến bay, bao gồm 69 chuyến quốc tế và 40 chuyến nội địa. Theo kế hoạch, cảng sẽ tiếp tục phục vụ 514 chuyến bay trong suốt ngày hôm nay.

Đại diện cảng cho biết, thiệt hại do bão gây ra chủ yếu là ở một số hạng mục phụ trợ như tường rào và cây xanh. Tuy nhiên, các đơn vị đã khắc phục, đảm bảo hoạt động khai thác của cảng diễn ra thông suốt.

Hành khách được khuyến nghị thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay qua các kênh chính thức của hãng hàng không hoặc ứng dụng iNIA để chủ động hành trình sau khi bão đi qua.

Theo Cục Cứu hộ, cứu nạn thuộc Bộ Tổng Tham mưu, đến 10 giờ ngày 8-9 đã có 14 người tử vong và 176 người bị thương do bão Yagi. Cụ thể, số người tử vong gồm 4 người tại Quảng Ninh, 3 người tại Hà Nội, 1 người ở Hải Phòng, 1 người ở Hải Dương, 4 người ở Hòa Bình và 1 người ở Quân khu 3. Các nạn nhân chủ yếu do bị cây đổ đè vào người, sạt lở đất và tàu bè trôi, mất tích.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới