Thứ Ba, 10/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

TPHCM cử lực lượng chuyên môn hỗ trợ các địa phương phía Bắc

Bình Dương

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – UBND TPHCM đã chính thức cho phép các đơn vị chuyên môn về dịch vụ công chính tham gia hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (bão Yagi).

TPHCM cử lực lượng về hạ tầng đô thị hỗ trợ các tỉnh phía Bắc. Ảnh: TTXVN

TPHCM cử 48 nhân viên công ty cây xanh hỗ trợ miền Bắc khắc phục bão
UBND TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị có chuyên môn về hạ tầng kỹ thuật tham gia hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Các lực lượng sẽ triển khai công việc hỗ trợ một cách nhanh chóng, hiệu quả, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương, TTXVN đưa tin.

Các đơn vị có chuyên môn cao của thành phố sẽ được điều động để khắc phục những hư hỏng về hạ tầng kỹ thuật tại miền Bắc. Các cơ quan, đơn vị thành phố khi nhận được đề nghị hỗ trợ phải thông báo ngay cho Sở Công Thương để tổng hợp và báo cáo Chủ tịch UBND thành phố cho ý kiến chỉ đạo kịp thời.

Trước đó, ngày 9-9, 48 cán bộ, công nhân Công ty Công viên Cây xanh TPHCM đã di chuyển ra miền Bắc để hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão. Với kinh nghiệm và trang thiết bị chuyên dụng, đội ngũ này đã nhanh chóng triển khai công việc cắt tỉa, dọn dẹp cây xanh tại Hà Nội và Hải Phòng, góp phần khôi phục cảnh quan đô thị.

Cảnh giác fanpage lừa đảo kêu gọi quyên góp ủng hộ người dân vùng bão lũ
Sở TT&TT Quảng Ninh vừa cảnh báo về các trang Facebook giả mạo Hội Chữ thập đỏ, lừa đảo người dân bằng cách kêu gọi quyên góp ủng hộ nạn nhân bão số 3.

Cơ quan này cảnh báo người dân không chuyển tiền vào các tài khoản không rõ nguồn gốc khi được kêu gọi quyên góp, chỉ chuyển tiền vào các tài khoản chính thức và chia sẻ thông tin này để bảo vệ cộng đồng.

Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh nghiêm cấm việc đăng tải thông tin sai lệch về tình hình bão lũ. Những hành vi này sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật. Để tránh bị lừa, người dân cần kiểm tra kỹ thông tin tài khoản quyên góp, ưu tiên nguồn chính thức, báo cáo ngay khi phát hiện trang giả mạo.

Gần đây, nhiều người chia sẻ thông tin sai lệch rằng Viettel cung cấp mạng miễn phí bằng cách gửi các cú pháp như 3ST4G gửi 191. Theo nhà mạng, các thông tin trên hoàn toàn giả mạo và khuyến cáo người dân không nên làm theo các cú pháp tin nhắn này.

Điều tiết phương tiện chở hàng chờ xuất khẩu qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị vào khu phi thuế quan
Theo Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn, từ sáng 10-9, toàn bộ phương tiện chở hàng hóa đang chờ xuất khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị sẽ được điều tiết vào khu phi thuế quan để tạm dừng.

Tỉnh Lạng Sơn sẽ miễn phí hoàn toàn đối với các phương tiện dừng đỗ tại khu vực này. Các cơ quan chức năng sẽ bố trí lực lượng để điều tiết, phân luồng giao thông cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa, cả bên trong và bên ngoài khu vực cửa khẩu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới