Thứ Bảy, 14/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Canada ban hành kết luận cuối điều tra chống bán phá giá dây thép từ Việt Nam

Thành Tín

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Theo kết quả điều tra, biên độ bán phá giá của Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất là 17,7% và của Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương là 13,5%.

Thép thành phẩn. Hình ảnh có tính chất minh hoạ. Ảnh: TL.

Thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), ngày 5-9-2024, Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) ban hành kết luận cuối cùng về vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng dây thép có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập và Việt Nam, theo TTXVN.

Biên độ bán phá giá của các doanh nghiệp được xác định cụ thể như sau: Đối với Trung Quốc gồm Jiangsu Shagang International Trade Co..Ltd. có biên độ phá giá là 34%; nhà xuất khẩu khác là 46,2%.

Ngoài ra với Ai Cập, Công ty Suez Steel Co.,Ltd có biên độ phá giá là 8,6% và nhà xuất khẩu khác là 21,3%.

Đối với Việt Nam, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất là 17,7% và Công ty Thép Hoà Phát Hải Dương là 13,5%.

Hiện tại, Tòa án Thương mại quốc tế Canada (CITT) đang tiến hành xác định thiệt hại đối với ngành sản xuất trong nước và dự kiến ra kết luận vào ngày 4-10-2024.

Trước đó, ngày 8-3-2024, Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán giá đối với mặt hàng dây thép có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập và Việt Nam.

Ngày 6-6-2024, Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã ban hành kết luận sơ bộ về vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng dây thép có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập và Việt Nam.

Mức thuế chống bán phá giá tạm thời dành cho các doanh nghiệp Việt Nam đang ở mức thấp nhất (từ 6,1% đến 38,9%) so với các doanh nghiệp Trung Quốc (50,9% – 71,1%) và Ai Cập (49,7%-99,8%) bị CBSA điều tra lần này.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới