Abbott với chiến lược cân bằng
![]() |
MitraClip là thiết bị đầu tiên trên thế giới điều trị căn bệnh hở van tim 2 lá bằng cách can thiệp nội mạch - Ảnh: Abbott |
Abbott tiếp tục duy trì vị thế trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ ở bốn mảng kinh doanh gồm: dinh dưỡng, thiết bị y tế, dược phẩm và chẩn đoán.
Về dinh dưỡng, Abbott hiện chiếm thị phần lớn về sản phẩm sữa bột cho trẻ em mang nhãn hiệu Similac (Similac Supplementation và Similac Total Comfort cho trẻ cần được chăm sóc đặc biệt), cũng như các sản phẩm dinh dưỡng cho người lớn ờ thị trường Mỹ.
Đối với thiết bị y tế, sản phẩm stent tự tiêu sinh học để chống lại bệnh động mạch vành và phẫu thuật mắt laser và phẫu thuật đục thuỷ tinh thể tiếp tục duy trì vị trí cao. Ống đỡ mạch vành và ống stent Xience Xpedition của Abbott hiện có mặt ở hơn 45 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Trong lĩnh vực dược phẩm, Abbott tiếp tục tập trung vào 14 thị trường mới nổi với doanh thu tăng trên 6%. Abbott đã đưa ra thị trường hơn 200 sản phẩm, chỉ dẫn và công thức mới trong năm 2013.
Còn trong lĩnh vực chẩn đoán, các nhãn hiệu ARCHITECT; ABBOTT PRISM; m2000; CELL-DYN; i-STAT… tiếp tục dẫn đầu về xét nghiệm miễn dịch, tầm soát máu và xét nghiệm bệnh truyền nhiễm.
Với nền tảng của một công ty về dược phẩm, Abbott đã tận dụng tối đa thế mạnh của mình để mở rộng hoạt động kinh doanh. Đây là một hướng đi đúng đắn khi nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ngày một gia tăng.