Thứ Bảy, 5/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

AIA dành gần 140 tỉ đồng cho CSR và phát triển bền vững trong 5 năm

Hoàng An

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Mỗi năm, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) thực hiện khoảng 100 hoạt động xã hội vì cộng đồng tại nhiều địa phương trên toàn quốc.

Trong đó, nhiều chương trình, sự kiện hướng đến trẻ em được duy trì qua nhiều năm, thể hiện trách nhiệm của AIA với thế hệ tương lai của đất nước.

Nhân viên AIA Việt Nam tham gia một chương trình trồng cây. Ảnh: AIA Việt Nam

Hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Theo AIA Việt Nam các hoạt vì cộng đồng được thể hiện với nhiều hình thức, chú trọng đến nhu cầu phát triển học tập và phát triển thể chất của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn song song hoạt động phát triển bền vững.

Trong đó, một trong những chương trình đặc biệt là “Hành trình cuộc sống”. Đây là chuỗi các sự kiện gây quỹ tặng xe đạp và hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn do AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (QBTTEVN) thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công an, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia triển khai từ 2014 tới nay.

Tính đến thời điểm này, chương trình đã trao tặng 25.000 xe đạp, hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, mỗi hợp đồng mệnh giá 20 triệu đồng. Các hợp đồng này sẽ được đáo hạn khi các em đủ 18 tuổi và giá trị hợp đồng sẽ giúp các em trang trải chi phí để bước tiếp trên con đường học vấn. Chương trình đã gửi tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của hơn 50 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Ông Phùng Bá Khang, Phó Tổng Giám đốc Marketing và Hoạch định Giá trị Cam kết AIA Việt Nam, cho biết năm 2024, AIA Việt Nam tiếp tục duy trì chuỗi sự kiện chương trình “Hành trình cuộc sống” năm thứ 11 với cam kết trao tặng hơn 2.000 xe đạp, trang thiết bị thể thao, dụng cụ học tập và hàng ngàn suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Thông qua chương trình, AIA Việt Nam không chỉ tuyên truyền về quyền trẻ em, nâng cao ý thức tham gia giao thông, bảo vệ môi trường mà doanh nghiệp còn cam kết hiện thực hóa mục tiêu của Tập đoàn AIA – giúp 10 triệu người dân Việt Nam nói riêng và 1 tỉ người châu Á nói chung hướng tới cuộc sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn vào năm 2030.

Cùng với đó, còn có các hoạt động khác như chương trình trồng cây vì một hành tinh xanh với hơn 23.000 cây xanh được trồng trong suốt 3 năm qua, chương trình “Trường học lành mạnh nhất AIA”, “Sóng và Máy tính cho em”, cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, tặng gạo và bộ dụng cụ học tập cho trẻ em vùng dịch, trao học bổng, phần thưởng khuyến học, tổ chức khám sức khỏe miễn phí, chương trình hiến máu nhân đạo…

Trong đó, dự án “Trường học lành mạnh nhất AIA” được phát triển dựa trên 4 chủ đề chính như thói quen ăn uống lành mạnh; lối sống năng động; sức khỏe tinh thần; sức khỏe và sự bền vững, triển khai tại các trường tiểu học và trung học cơ sở nhằm khuyến khích lối sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn.

Chương trình ra mắt vào tháng 8-2022 và đến nay đã qua mùa thứ 2, diễn ra tại 6 thị trường bao gồm Úc, Hồng Kông, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Tại Việt Nam, chương trình có sự tham gia của gần 500 trường học và nhận được 90 dự án sống khỏe được các trường chia sẻ.

Quan tâm phát triển bền vững

Trong 5 năm qua, AIA Việt Nam đã dành gần 140 tỉ đồng cho các hoạt động CSR và phát triển bền vững. Ngoài nguồn ngân sách từ AIA Việt Nam, đại diện đơn vị cho hay doanh nghiệp còn nhận được sự ủng hộ và đóng góp tích cực từ nhân viên, đại lý và khách hàng của mình.

Tháng 2-2024, AIA vừa ra mắt chiến dịch AIA Can - chiến dịch “xanh hóa” văn phòng. Sự kiện nhằm kêu gọi nhân viên AIA trên khắp cả nước chung tay xây dựng văn phòng ESG với 6 trụ cột chính là quản lý chất thải, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nguồn nước, sức khỏe môi trường, thu mua bền vững, quản lý du lịch và giao thông.

Trong năm nay, AIA Việt Nam tiếp tục các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát triển các khu dự trữ sinh quyển của Việt Nam với cam kết trồng 5.000 cây xanh trong chương trình “Vì một hành tinh xanh” tại khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ và vườn Quốc gia Xuân Thủy Nam Định.

Chương trình được tham gia và đóng góp bởi ban lãnh đạo công ty, đội ngũ nhân viên, đại lý thông qua các thử thách vận động sống khỏe tích điểm Vitality (Vitality là một ứng dụng sống khỏe nhằm khuyến khích, hỗ trợ người dùng tham gia các hoạt động nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, dành cho nhân viên và khách hàng của AIA Việt Nam) quy đổi cây xanh, với số lượng quy đổi tính tới thời điểm hiện tại là 2.040 cây.

Ông Bá Khang cho biết,các hoạt động phát triển bền vững và CSR của AIA Việt Nam thường xuyên được tích hợp vào chiến lược kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp. Ban lãnh đạo tin rằng sự phát triển bền vững không chỉ là trách nhiệm đối với xã hội, mà còn là yếu tố quan trọng để đạt được sự thành công lâu dài của doanh nghiệp.

“Mỗi năm, chúng tôi đều dành một phần ngân sách để thực hiện các dự án này và theo dõi hiệu quả của chúng thông qua các chỉ số đo lường cụ thể để có những điều chỉnh phù hợp”, ông Khang nhấn mạnh.

Cũng theo ông, hoạt động CSR là một cam kết không thể tách rời trong chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần xây dựng được lòng tin của người dân, những khách hàng hiện tại và tương lai của doanh nghiệp. Thông qua các chương trình CSR dài hạn và hoạt động kinh doanh, hình ảnh của công ty sẽ lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng xã hội.

Khi tạo dựng được niềm tin cho khách hàng, cho người dân, việc kinh doanh của doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững hơn và thu hút được nhiều nhân tài trong xã hội.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) là thành viên của Tập đoàn AIA, được thành lập vào năm 2000. AIA Việt Nam có hệ thống hơn 200 văn phòng trên toàn quốc.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới