Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Audi A8 Hybrid 2012 – xe sang không dành cho người Mỹ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Audi A8 Hybrid 2012 – xe sang không dành cho người Mỹ

Hưng Phúc

(TBKTSG Online) – Khi nói đến thị trường xe điện, chắc hẳn ai cũng nghĩ rằng Mỹ là một thị trường tiềm năng mà các hãng xe luôn muốn sản phẩm của mình có thể xâm nhập được. Tuy nhiên, hãng xe Đức, Audi, lại có cách nghĩ khác, họ không mang mẫu xe A8 Hybrid tới bán tại Mỹ mà thay vào đó là các thị trường châu Âu và đặc biệt là châu Á.

Audi A8 Hybrid 2012 – xe sang không dành cho người Mỹ
Audi A8 Hybrid 2012 – Ảnh: Autoblog

Tại thị trường châu Á, Audi sẽ cùng một lúc tung ra các phiên bản tiêu chuẩn, trục cơ sở dài và tay lái nghịch vào đầu năm 2013. Theo tạp chí Autoblog, trong vòng một vài năm tới, Audi vẫn sẽ tiếp tục không bán mẫu xe A8 Hybrid tại thị trường Mỹ, nhưng chắc chắn điều này sẽ không kéo dài quá lâu.

Thành thực mà nói, cho đến nay, chiến lược trước mắt của Audi cũng như tập đoàn mẹ Volkswagen vẫn là tập trung phát triển các mẫu xe cỡ lớn và SUV, những chiếc xe hybrid vẫn chưa thể xem là sản phẩm chủ lực của họ. Volkswagen hiện nay đang chú trọng vào phát triển, sản xuất các mẫu xe diesel với trọng lượng nhẹ hơn, giá cả hợp lí hơn.

Phân khúc hybrid vẫn chưa được tập đoàn này quá coi trọng. Tuy nhiên, với hình ảnh của một hãng xe công nghệ cao, Audi không thể bỏ qua trào lưu sản xuất xe hybrid hiện nay trên thế giới. Họ phải cho khách hàng của mình thấy rằng, Audi luôn là hãng xe hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô. Và với sản phẩm A8 Hybrid, Audi đang cố gắng tiếp tục khẳng định vị thế của mình và thị trường tiềm năng mà hãng xe này đang hướng đến chính là Trung Quốc, một quốc gia rộng lớn với nhu cầu về xe hạng sang rất cao.

Về sức mạnh, A8 Hybrid được trang bị động cơ TFSI 2.0L, 4 xi lanh với công suất 208 mã lực. Đây là loại động cơ được các phóng viên tạp chí Autoblog đánh giá rất cao, nó giúp cho trọng lượng cũng như giá bán của chiếc xe không bị đẩy lên quá cao. Ở Đức, A8 Hybrid được bán với giá 70.700 euro (bao gồm các loại thuế). Còn đối với phiên bản trục cơ sở dài, mức giá này được đẩy lên tới 85.400 euro.

Nếu đem so sánh với chiếc xe sử dụng diesel, A8 TDI V6 3,0 lít với công suất 201 mã lực, thì mức tiêu thụ nhiên liệu của hai mẫu xe này là tương đương nhau. Tuy nhiên, A8 Hybrid lại có mức khí thải CO2 thấp hơn đôi chút.

Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của cả hai chiếc xe đều nằm trong khoảng 7,7-7,9 giây. Một điểm gây thất vọng ở A8 Hybrid là khoang chứa hành lí của chiếc xe khá nhỏ. Nguyên nhân là do bộ pin lithium-ion nặng 38 kg của chiếc xe được đặt ở vị trí khá cao nên dung tích khoang chứa đồ bị giảm đi khá nhiều, xuống còn khoảng 283 lít. Điều này chắc hẳn sẽ gây khó khăn cho nhiều người mua xe khi họ không thể sử dụng chiếc xe hạng sang cỡ lớn của mình để tổ chức một chuyến đi gồm 4 người lớn cùng với nhiều hành lý mang theo.

A8 Hybrid được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Khả năng vận hành của chiếc xe được đánh giá là rất mượt mà, chính xác. Khi nhấn ga, chiếc xe nhẹ nhàng lăn bánh và tăng tốc khá nhanh. Không những vậy, vô lăng của chiếc xe cũng mang cảm giác rất thật, không mang cảm giác giả tạo của một vô lăng điện tử. Tuy nhiên, A8 Hybrid chắc hẳn không phải là mẫu xe thích hợp với những người mong muốn một sự mạnh mẽ, đột phá. Đây chỉ là một mẫu xe hạng sang, có khả năng di chuyển rất nhẹ nhàng, cabin cách âm cực tốt, thông số khí động học cũng khá hoàn hảo với hệ số cản chỉ là 0.26.

Động cơ 2,0 lít, 4 xi lanh khởi động và tắt máy đều rất nhẹ nhàng. Đồng thời, hộp số Tiptronic 8 cấp kết hợp với mô tơ điện 52 mã lực hoạt động cũng rất tuyệt vời, sang số cực kì mượt mà. Không những vậy, hộp số này luôn có xu hướng đẩy lên cấp số 8 nhằm tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Theo chu trình đánh giá của châu Âu, mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này là 37,3 mgp (dặm/gallon nhiên liệu). Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị hệ thống treo khí nén và bộ lốp Goodyear Eagle F1 255/45 19 inch.

Khi sử dụng kết hợp cả động cơ TFSI 2,0 lít, 4 xi lanh với công suất 208 mã lực kết hợp với mô tơ điện 52 mã lực sẽ cho phép chiếc xe tạo ra một sức mạnh lên tới 241 mã lực. Mô men xoắn cực đại tổng hợp là 354 lb-ft.

Những thiết bị trên xe thông thường sẽ sử dụng năng lượng trực tiếp từ động cơ 2.0 lít nhưng nay chúng phải sử dụng dòng điện thông qua các cảm biến khác nhau. Các cảm biến này có chức năng đánh giá xem có nên cung cấp điện cho các thiết bị đó hay không. Ngoài ra, một số bộ phận như hệ thống điều hòa khí hậu sẽ được cung cấp điện một cách liên tục, kể cả lúc động cơ đã tắt trong lúc dừng đèn đỏ. Khi đó, năng lượng được sử dụng cho hoạt động này được lấy trực tiếp từ hệ thống pin cao thế lithium-ion của chiếc xe.

Ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện, chiếc xe có thể tăng tốc lên tới 60 km/h. Tuy nhiên, ở chế độ này, chiếc xe chỉ có thể di chuyển được 3,6 km. Còn khi hoạt động cả 2 động cơ thì chiếc xe có thể tăng tốc lên tới 161 km/h, và tại thời điểm này, mô tơ điện sẽ dừng hoạt động.

Tóm lại, A8 Hybrid mang dáng dấp của một mẫu xe Đức điển hình: sang trọng, mạnh mẽ, chắc chắn.

>> Xem thêm hình ảnh về Audi A8 Hybrid 2012

Nguồn: Autoblog

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới