Thứ hai, 7/04/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Ba tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 6 triệu khách quốc tế

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Hơn 2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 đã đưa tổng lượng khách quí 1-2025 vượt 6 triệu lượt, mức cao nhất từ trước đến nay, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Du khách nước ngoài tham quan Lăng Tự Đức tại thành phố Huế. Ảnh: Gia Nghi

Theo Cục Thống kê, trong tháng 3, Việt Nam đón hơn 2,05 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 29% so với cùng kỳ 2024. Tính chung 3 tháng đầu năm, lượng khách đạt hơn 6 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay và tăng gần 30% so với năm ngoái. Cùng thời gian, có 2,7 triệu lượt người Việt xuất cảnh, gấp 2,2 lần cùng kỳ.

Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, Trung Quốc dẫn đầu với 1,58 triệu lượt, tiếp theo là Hàn Quốc với 1,26 triệu lượt. Riêng hai thị trường này chiếm 47% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Các thị trường tiếp theo lần lượt gồm Đài Loan (331.000 lượt), Mỹ (259.000), Campuchia (234.000), Nhật Bản (226.000), Australia (147.000), Ấn Độ (143.000), Malaysia (141.000) và Nga (125.000 lượt).

Trong quí 1, khách từ Nga, Campuchia, Philippines và Trung Quốc tăng mạnh, lần lượt đạt 210%, 205%, 195% và 178% so với cùng kỳ, trở thành động lực tăng trưởng chính.

Bên cạnh đó, thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, lần lượt tăng 52,9% và 14,1% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả này phần lớn nhờ chính sách miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ từ ngày 1-3 đến hết năm 2025, nằm trong Chương trình kích cầu du lịch năm 2025, được kỳ vọng sẽ thu hút thêm du khách từ các thị trường châu Âu.

Tiếp nối đà phục hồi với 98% khách quốc tế trong năm 2024, quí 1-2025, Việt Nam đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 134% so với cùng kỳ năm 2019, mức cao nhất từ trước đến nay trong một quí.

Để đạt mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, ngành du lịch đang tập trung triển khai mạnh mẽ chương trình kích cầu du lịch 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, đồng thời đẩy mạnh đổi mới xúc tiến, quảng bá, nâng chất lượng dịch vụ và tăng sức hút cho sản phẩm, điểm đến.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới