(KTSG Online) - Công ty nghiên cứu thị trường The Outbox Company vừa công bố báo cáo Triển vọng du lịch Việt Nam 2023, với ba kịch bản ước tính lượng khách quốc tế đến trong năm. Theo đó, kịch bản tích cực nhất là Việt Nam đón được 10 triệu lượt khách quốc tế cho cả năm nay.
- Doanh nghiệp hiến kế để thu hút du khách Ấn Độ, tour đám cưới là gợi ý nổi bật
- Đà Nẵng lên kế hoạch đón khách Ấn Độ và Trung Đông
Theo kịch bản tích cực nhất mà The Outbox Company phác thảo cho ngành du lịch Việt Nam, sẽ có khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế, tương đương bằng 60% so với năm 2019 (thời điểm trước đại dịch bùng phát). Trong khi đó, kịch bản triển vọng là 7,2 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, bằng 40% so với năm 2019. Kịch bản ít lạc quan nhất là lượng du khách quốc tế đến Việt Nam chỉ ở mức 6,3 triệu lượt, bằng 35% so với năm 2019.
Các số liệu của Tổng cục thống kê Việt Nam cho thấy, tổng lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm nay là đạt gần 2,7 triệu lượt. Trong đó, hơn 2,4 triệu lượt khách đến bằng đường hàng không, chiếm số lượng lớn nhất là du khách đến từ các nước châu Á với gần 1,94 triệu lượt, tiếp đến là khách châu Âu với hơn 385.100 lượt ….
The Outbox Company dự đoán thị trường khách quốc tế tiềm năng của Việt Nam hiện nay là Ấn Độ. Ông Trần Sỹ Sơn, CEO PYS Travel, nhận định về triển vọng du lịch Việt Nam 2023, cho rằng du lịch là loại hình dịch vụ không thiết yếu nên sẽ bị ảnh hưởng nặng bởi tình trạng lạm phát toàn cầu, sản xuất khó khăn cùng sức mua giảm.
Theo báo cáo nói trên, năm 2023 sẽ không có xu hướng quan trọng nào chi phối ngành du lịch. Thay vào đó, những thay đổi trong mối tương quan từ yếu tố môi trường sẽ định hình xu hướng du lịch như chính sách visa, triển vọng kinh tế Việt Nam 2023, hoạt động đầu tư bất động sản du lịch, giá vé máy bay nội địa…