Big C và start-up Chopp mở dịch vụ đi chợ giùm khách
Lê Hoàng
(TBKTSG Online) - Thực hiện chính sách giãn cách xã hội của Chính phủ đề ra trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ngày 22-4, nhà bán lẻ Big C công bố triển khai tính năng đi chợ online trên ứng dụng Chopp tại khu vực TPHCM, góp phần giảm tải lượng khách đến mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.
![]() |
Big C hợp tác Chopp mở dịch vụ đi chợ hộ cho khách hàng. Ảnh minh họa: DN cung cấp |
Chopp là một dịch vụ đi chợ giùm khách hàng và giao hàng tận nhà với hệ thống đối tác là các siêu thị và cửa hàng thực phẩm có uy tín.
Theo đó, kể từ nay, khách hàng của Big C tại TPHCM, một thành viên của Central Retail tại Việt Nam, có thể dễ dàng truy cập trang web chopp.vn lẫn ứng dụng di động Chopp trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android để đặt mua hàng.
Với danh mục hàng hóa từ thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây tươi, thực phẩm đông lạnh/đóng hộp, đồ uống, gia vị, cho đến sản phẩm chăm sóc cá nhân, sản phẩm mẹ & bé…, người tiêu dùng từ nay có thể mua sắm tại nhà chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên ứng dụng.
Theo bà Nguyễn Thị Phương, đại diện Central Retail tại Việt Nam, Big C nỗ lực cung ứng đầy đủ lương thực, nhu yếu phẩm cho người tiêu dùng với giá bình ổn, giảm thiểu nỗi lo lắng thiếu hụt thực phẩm trong mùa dịch.
Bà Phương cho rằng việc hợp tác với Chopp, một start-up Việt trong lĩnh vực công nghệ, sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, an toàn và cũng phù hợp với túi tiền của đa số người dân (Đơn hàng mua online chỉ cần từ 200.000 đồng).
Đáng chú ý là nền tảng Chopp cho phép khách hàng nội thành chủ động lựa chọn khung thời gian nhận hàng mong muốn. Theo bà Phương, đơn hàng sẽ được nhân viên của Chopp ghi nhận và tiến hành mua sắm tại một trong ba siêu thị Big C ở TPHCM gồm: Big C An Phú, Big C Thảo Điền, Big C Âu Cơ và được vận chuyển trong thùng cách nhiệt để đảm bảo độ tươi sống của sản phẩm khi đến tay khách hàng. Trước mắt, dịch vụ này hiện chưa áp dụng cho Quận 12, Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, và Cần Giờ.
Trước đó, cũng nhằm hỗ trợ khách hàng mua sắm nhưng không đến trực tiếp điểm bán để phòng tiếp xúc nhiều người do dịch Covid-19, Big C cũng tổ chức bán hàng qua điện thoại và ghi nhận lượng khách đặt hàng qua dịch vụ này rất nhiều.