Thứ Ba, 16/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

BMW 335i 2012: Tiến tới sự hoàn hảo

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

BMW 335i 2012: Tiến tới sự hoàn hảo

Kim Minh

(TBKTSG Online) – Nếu bạn cần một chiếc xe hạng sang, đẹp, ổn định và hiện đại, BMW 335i 2012 là sự lựa chọn không thể tốt hơn. Tất nhiên, nếu bạn phiêu lưu hơn, chúng tôi vẫn có chỉ ra một số điểm có thể khiến 335i chưa chạm được đến mức hoàn hảo. Sau đây là những ghi nhận thực tế từ chuyến lái thử nghiệm chiếc BMW 335i 2012 của nhóm chuyên gia trang Autoblog.

BMW 335i 2012: Tiến tới sự hoàn hảo
BMW 335i 2012 – Ảnh: Autoblog

BMW lần đầu tiên giới thiệu các mẫu xe thuộc thế hệ thứ 6 dòng 3 Series sedan tại một sự kiện quốc tế tại Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 11 năm ngoái. Mặc dù là sự kiến lớn, với sự có mặt của đông đảo khách VIP và báo giới nhưng hãng xe Đức cũng chỉ mang tới đây mẫu BMW 328i, 4 xylanh với hộp số tự động. Khi đó biên tập viên của tờ Autoblog là Matt Davis là phóng viên đầu tiên có vinh dự được ngồi sau tay lái chiế BMW 328i. Những fan hâm mộ có mặt tại Barcelona để được chiêm ngưỡng chiếc 335i đã phải thất vọng.

Tuy nhiên, chúng tôi đã không phải chờ đợi quá lâu. Một thời gian sau, BMW đã mời chúng tôi tham gia một chuyến đi thử nghiệm đầy thú vị tại California kéo dài 1.500 dặm với chiếc 335i. Phiên bản xe tham gia chuyến chạy thử của chúng tôi có mức giá 42.000 đô la Mỹ, cao hơn 7.500 đô la so với bản 328i. Với màu sơn trắng và gói công nghệ Sport Line, quả thực chuyến đi và thực tế từ chiếc xe được mong đợi hàng đầu này đã khiến chúng tôi vô cùng phấn khích.

Có thể tóm lại ngắn gọn, BMW 335i là một biến thể của mẫu 328i với mức giá cao hơn (khoảng 43.000 đô la Mỹ). Xe được trang bị động cơ 6 xylanh thẳng hàng, tăng áp (có mã ký hiệu là N55) sản sinh công suất khoảng 300 mã lực với mô men xoắn 300 lb-ft. Thực tế cho chúng tôi thấy, đây không phải là động cơ mượt mà từ đầu đến cuối khi di chuyển nhưng rõ ràng là bạn có thể hài lòng với sức mạnh mà cỗ máy này mang lại.

BMW cho biết để bắt kịp xu thế của thời đại hãng đã phát triển mẫu động cơ N55 có ứng dụng kỹ thuật Valvetronic tiên tiến hàng đầu của hãng. Valvetronic là hệ thống tự động điều chỉnh hoà khí của động cơ thông qua cơ cấu phun xăng đa điểm và độ mở xu-páp biến thiên. Sự khác biệt giữa Valvetronic và các công nghệ phun xăng đa điểm khác là Valvetronic không sử dụng bướm ga cơ khí để điều khiển lượng hoà khí cho động cơ mà dùng chính cơ cấu xu-páp có độ mở biến thiên làm nhiệm vụ đó.

Với công nghệ này, BMW khẳng định tổn hao năng lượng đã được giữa ở mức thấp nhất, đồng thời lượng khí thải ra môi trường cũng được hạn chế ở mức tối đa. Xe có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu là 20/30/23 (trong thành phố/xa lộ/kết hợp) nếu lái chế độ manual và 23/33/26 (trong thành phố/xa lộ/kết hợp)  nếu lái chế độ tự động automatic.

Mặc dù vậy, những tín đồ của BMW vẫn tỏ ra tiếc nuối và cho rằng mẫu mẫu động cơ N55 trên 335i “kém nhanh nhẹn và linh hoạt” hơn so với mẫu động mang ký hiệu N54, vốn là khối động cơ tăng áp kép, dung tích 3,0 lít và 6 xylanh thẳng hàng. Tuy nhiên, hãng xe Đức đã nắm bắt rất nhanh thực tế này đã giữ nguyên động cơ N54 cho gói “trình diễn cao” ở các mẫu 335is Coupe, z4 sDrive35i hay 1 Serie M Coupe.

Hộp số là một sự lựa chọn ít tranh cãi hơn bởi cả 328i và 335i cũng như nhiều mẫu trong dòng 3 series đều sử dụng hộp số 6 cấp. 335i sử dụng hệ thống truyền động cầu trước tuy nhiên chỉ sau khi ra mắt một thời gian BMW cũng đã cho bán model xe sử dụng hệ thống truyền động 4 bánh theo nhu cầu của khách hàng.

Thực tế di chuyển ở đường đua Laguna Seca, California cho chúng tôi cảm giác mình đang được bảo vệ thực sự bởi một chiếc xe chắc chắn và an toàn. Điều này khá khác so với chiếc 328i. Theo tính toán của chúng tôi về sự phân chia khối lượng của hai xe như sau 49,5/50,5 của 328i so với 50,9/49,1 của 335i. Mặc dù tỷ lệ chênh lệch là rất nhỏ nhưng lại dẫn đến những khác biệt  rất lớn khi lái. 328i di chuyển “gần như là nhảy múa” thì 335i lại rất chắn chắn. Tuy nhiên, điểm mà chúng tôi không thích ở đây là khi khối lượng bị dồn cho đầu xe, 335i cho cảm giác xe bị… nặng mũi khi di chuyển.

Thời gian ngồi trên xe cho chúng tôi “chơi đùa” với hệ thống kiểm soát chế độ lái (Driving Dynamics Control – DDC) của BMW. Hãng xe Đức cho biết, hệ thống này được thiết kế mới dành cho dòng 3 Series 2012 của hãng. DDC ở 335i cho người dùng chọn 3 chế độ lái là EcoPro, Comfort và Sport.

Chế độ lái Comfort được mặc định trên mẫu 335i. Điều này có nghĩa là nếu bạn không động chạm vào hệ thống DDC, xe mặc nhiên sẽ di chuyển theo chế độ lái này. Trong phần lớn thời gian điều khiến với chế độ Comfort, cảm giác lái và khả năng giảm xóc rất tốt. Nếu bạn là những người người điều khiển xe với nhu cầu bình thường là di chuyển, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng chế độ lái này là đã đáp ứng đủ nhu cầu.

Phấn khích hơn, chúng tôi chuyển sang chế độ lái Sport. Ngay lập tức tốc độ xe được tăng lên, bàn đạp ga trở nên mạnh mẽ. Nếu khi đó bạn đang di chuyển trên đường cao tốc xe sẽ rất “bốc”, thậm chí còn hơi nảy.

Tò mò chúng tôi chuyển sang chế độ EcoPro với mục đích tiết kiệm nhiên liệu theo như cam kết của BMW về một chiếc hạng sang ít hao tổn năng lượng hàng đầu. Khi bạn vừa chuyển sang chế độ lái này, các hệ thống điện tử và nhiều bộ phận động cơ ngay lập tức chuyển sang cơ chế hoạt động khác nhằm tiết kiệm tối đa nhiên liệu, nhất là bộ phận điều hòa không khí. Van tiết lưu hoạt động cũng không được trơn tru.

Thành thật khuyên bạn không nên lái xe ở chế độ này nếu 335i có mức tiêu thụ nhiên liệu đúng như BMW giới thiệu, bởi quả thật nó rất… đau khổ.

Không có nhiều phàn nàn về nội, ngoại thất

Về thiết kế, BMW 335i không có nhiều điều để chúng tôi phải phàn nàn. Thiết kế ngoại thất của xe khá ấn tượng với dáng xe trường hơn so với thế hệ trước. Nắp ca-pô có nhiều đường gân sắc nét hình chữ V hướng về phía trước, lưới tản nhiệt đặt thấp và mở rộng. 335i 2012 mang cụm đèn pha hai vòng tròn “corona ring” với công nghệ đèn LED (mang mã E90) giống với người an hem 328i. Cả 335i và 328i đều là những mẫu xe đầu tiên của BMW 3-Series có đèn xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu, yếu tố thiết kế chịu ảnh hưởng từ những nguyên tắc an toàn trên xe hơi ở châu Âu.

Phần sườn xe, 335i vẫn thiết kế đường gân kép kéo dài từ trước ra sau, mũi xe thấp giúp tạo vẻ năng động. Thiết kế phía sau được đánh giá thon gọn, năng động và hoàn hảo. Chính vì thế chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi các mẫu xe mới thuộc dòng BMW 3-Series 2012 trong đó có 335i đã giành “Giải thưởng thiết kế Red Dot Award 2012” danh giá và được bình chọn là “Chiếc xe thiết kế đẹp nhất 2011” tại châu Âu.

Về nội thất, BMW 3-Series 2012 sở hữu nội thất thanh lịch và sang trọng, tiện lợi cho người lái và tiện nghi cho hành khách. Ghế trước có đủ không gian cho bất kỳ kích cỡ nào của người lái do thiết kế có một phạm vi điều chỉnh rất rộng. Không gian bên rộng rãi hơn khiến cho khoảng cách khu vực để chân tăng 18mm.

Điều đáng nói là không gian nội thất với bộ bọc da tinh tế khiến chúng tôi có cảm giác “sang trọng tuyệt đối” khi bước chân lên xe. Sự phối hợp màu sắc hài hòa và sắc nét trên 335i quả thực không kém các mẫu xe 5 và 7 series là mấy.

Trên bảng điều khiển trung tâm, một màn hình iDrive độ phân giải cao khiến chúng tôi dễ liên tưởng đến chiếc tivi trong phòng khách gia đình hơn là trong một chiếc compact sedan. Màn hình này không có cơ cấu gập, tạo điều kiện cho toàn bộ bảng điều khiển rất phẳng, đem đến cho những chủ sở hữu cảm giác năng động và thanh thoát nơi cabin.

Một số các tính năng công nghệ tùy chọn khác có thể làm tăng cường độ an toàn. Hệ thống phát hiện điểm mù và cảnh báo làn đường khởi hành bao gồm một hệ thống cảnh báo va chạm dựa trên camera và hệ thống thông báo va chạm tự động có khả năng thông tin một cách đầy đủ về loại va chạm và mức độ chấn thương sẽ giúp người điều khiển an tâm hơn khi ngồi sau tay lái.

Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống camera chiếu hậu có khả năng quan sát hai bên và phía trên để cung cấp một cái nhìn toàn cảnh trong không gian gần và theo dõi lưu lượng giao thông qua lại khi mở cửa xe hoặc đỗ xe ở những nơi chật hẹp (chẳng hạn như trong những con hẻm). Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống túi khí trước và trải rộng cả hai bên.

Kết luận

Từ thực tế trải nghiệm, chúng tôi cảm thấy tương đối hài lòng với cảm giác lái ổn định, khả năng truyền động ở trục trước và quan trọng nhất là khả năng di chuyển rất chắc chắn mà xe 335i mang lại. Tất nhiên nếu bạn là một người ưa phiêu lưu, 328i có thể là một lựa chọn tốt hơn bởi nó rẻ hơn, nhẹ hơn, nhanh nhẹn hơn. Nếu bạn cần một phương tiện hạng sang, ổn định, đẹp và hiện đại, 335i là một lựa chọn không thể tốt hơn.

>> Xem thêm hình ảnh về BMW 335i 2012

Xem thêm video về BMW 335i 2012

Nguồn: Autoblog

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới